Trường Trung cấp Cơ điện Nam Định: Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm
(LĐXH) - Trường Trung cấp Cơ Điện Nam Định là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo công nhân, cán bộ kỹ thuật phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp địa phương của tỉnh.
Nhân rộng một số mô hình đào tạo nghề hiệu quả
(LĐXH) - Với phương châm lấy chất lượng và hiệu quả đào tạo là mục tiêu hàng đầu; không chạy theo số lượng, việc tuyển sinh phải gắn với tuyển dụng, việc làm sau tốt nghiệp của người học; gắn GDNN với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội. Khuyến khích các cơ sở GDNN cam kết mạnh mẽ với người học việc bố trí, giải quyết việc làm sau khi ra trường, sẵn sàng hoàn trả lại học phí nếu học sinh không có được việc làm với mức thu nhập thỏa đáng sau khi tốt nghiệp.
Đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với đào tạo nghề
(LĐXH) - Các mô hình đào tạo trong thời gian tới cần tập trung chuyển từ hướng “cung” sang hướng “cầu”, gắn với nhu cầu nguồn nhân lực, nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và cầu việc làm của thị trường lao động, đặc biệt là khối các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động có vốn đầu tư nước ngoài, các các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động đòi hỏi lao động trực tiếp tay nghề cao ở các lĩnh vực công nghệ tiên tiến.
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM: Khai giảng năm học 2018-2019
(LĐXH) - Ngày 16/10/2018, Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018-2019 và Trao bằng tốt nghiệp cao đẳng nghề - trung cấp nghề năm 2018
Tiếp tục có lộ trình phát triển công tác Giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030
(LĐXH) - Có nhiều nội dung và giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới công tác giáo dục nghề nghiệp, trong đó đã chú trọng về lộ trình cũng như kế hoạch cho mỗi giai đoạn cụ thể…
Tiếp tục tạo sự đột phá trong công tác Giáo dục nghề nghiệp
(LĐXH) - “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp” là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công cuộc CNH-HĐH đất nước. Để có được hiệu quả cần một sự phối hợp đồng bộ cũng như nỗ lực của các cấp, các ngành và mỗi địa phương…
Phú Yên: phấn đấu hoàn thành mục tiêu đào tạo nghề cho 8.000 lao động trong năm 2018
(LĐXH) - Tỉnh Phú Yên đề ra mục tiêu trong năm 2018 đào tạo nghề cho 8.000 lao động, trong đó đào tạo ngắn hạn 5.000 người, chủ yếu là lao động nông thôn. Đây là một trong những chỉ tiêu trong Đề án đào tạo nghề lao động nông thôn được địa phương đề ra đến năm 2020; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% và lao động có việc làm sau khi học nghề đạt tối thiểu 80%.
Làm gì để doanh nghiệp chú trọng trong quá trình phối hợp đào tạo nghề
(LĐXH) - Để đáp ứng nhu cầu nhân lực qua đào tạo, nhất là nhân lực chất lượng cao của các doanh nghiệp trong nước và các đối tác nước ngoài cần thực hiện những giải pháp đồng bộ về số lượng, cơ cấu ngành nghề trình độ và chất lượng trước hết phải nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp; gắn kết các cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp; mở rộng các hình thức đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, thể chế hóa trách nhiệm của doanh nghiệp đối với việc phát triển nhân lực là vấn đề rất quan trọng…
Một số nội dung cơ bản hướng tới nâng cao tay nghề cho lao động nông thôn
(LĐXH) - Đất nước ta đang trong quá trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế theo hướng kết hợp có hiệu quả phát triển chiều rộng với chiều sâu, đòi hỏi cơ cấu lao động hợp lý và không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và lao động nông thôn chiếm một tỷ lệ không nhỏ...
Hội thảo thực trạng thiếu hụt kỹ năng nghề nghiệp của thanh niên ngừng học tại Hà Nội và An Giang
(LĐXH)- Ngày 19/9, tại Hà Nội, Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động – TBXH) phối hợp tổ chức hội thảo về thực trạng thiếu hụt kỹ năng nghề nghiệp của thanh niên ngừng học – nghiên cứu tại Hà Nội và An Giang.