Phấn đấu quy mô tuyển sinh đạt 6,3 triệu người vào năm 2030
(LĐXH) - Đề án sắp xếp, tổ chức lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030 bao gồm nhiều nội dung quan trọng, trong đó, mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu quy mô tuyển sinh đạt 6,3 triệu người mỗi năm; ít nhất 90% người học có việc làm và có năng suất, thu nhập cao hơn sau đào tạo...
Kiên Giang ưu tiên về giáo dục nghề nghiệp hướng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
(LĐXH) - Những năm qua, công tác đào tạo và quản lý GDNN ở Kiên Giang từng bước ổn định, đi vào chiều sâu. Nhiều doanh nghiệp đã quan tâm đến công tác đào tạo cho lao động đang làm việc và tuyển chọn lao động qua đào tạo vào làm việc; công tác giải quyết việc làm sau đào tạo đã từng bước khởi sắc.
Tạo cơ hội cho người lao động học nghề - khởi nghiệp - việc làm bền vững
(LĐXH) - Phát triển hệ thống giáo dục mở, linh hoạt để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động học nghề - tạo việc làm là xu hướng chung của các quốc gia trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa và đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay…
Sơn Dương nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn
(LĐXH)- Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Phần lớn các học viên đã phát huy các ngành nghề được học, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững trên địa bàn…
Phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”
(LĐXH) - Vừa qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025” với mục đích tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, trong đó có hệ thống giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần củng cố tinh thần yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo của giới trẻ Việt Nam...
Bắc Giang chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao
(LĐXH) - Thời gian qua, Bắc Giang đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và của xã hội.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chúc mừng ngài Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức có một nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam
(LĐXH)- Sáng 17/7, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ Lao động – TBXH Đào Ngọc Dung đã có buổi tiếp Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam Christian Berger... nhiều nội dung được trao đổi và hướng tới những mục tiêu cụ thể.
Lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp làm việc với đoàn công tác Chính phủ Colombia về giáo dục nghề nghiệp
(LĐXH) - Ngày 05/7, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ Colombia do bà Constanza Lilanza Alarcón Pasraga, Thứ trưởng Bộ Giáo dục làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có ông Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, đại diện các Vụ, đơn vị: Vụ Đào tạo chính quy, Vụ Kỹ năng nghề, Vụ Nhà giáo, Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Văn phòng.
Biên bản ghi nhớ tiếp tục các hoạt động hợp tác nhằm hướng tới áp dụng mô hình đào tạo KOSEN tại Việt Nam
(LĐXH)- Ngày 01/7/2019, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cùng đại diện các Bộ, ngành có liên quan của hai nước đã chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về việc tiếp tục thực hiện các hoạt động hợp tác nhằm hướng tới việc áp dụng mô hình đào tạo KOSEN tại các trường cao đẳng của Việt Nam giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – TBXH) Việt Nam (dưới đây gọi tắt là DVET) và Tổ chức các trường KOSEN Nhật Bản (dưới đây gọi tắt là Tổ chức KOSEN).
Lào Cai: Đẩy mạnh hoạt động gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động
(LĐXH) Trong những năm gần đây, Lào Cai đã chú trọng công tác gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy, nâng cao được chất lượng, số lượng nguồn nhân lực, góp phần đưa tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo nghề tăng mạnh và bền vững.