Phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”
(LĐXH) - Vừa qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã phê duyệt kế hoạch triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025” với mục đích tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học, trong đó có hệ thống giáo dục nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần củng cố tinh thần yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo của giới trẻ Việt Nam...
Chỉ tiêu cụ thể đến năm 2020 có 100% cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc xây dựng và thực hiện Bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy định quy tắc ứng xử do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, phù hợp với điều kiện và đặc trưng vùng miền của mỗi nhà trường; 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tuyên truyền, phổ biến, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng; Có ít nhất 90% cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, đoàn thanh niên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học và 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường.
Để hoàn thành những chỉ tiêu đề ra, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã đưa ra nhiều nội dung và giải pháp đồng bộ hướng tới thực hiện nghiêm túc những mục tiêu đề ra.
Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp là cơ quan thường trực, tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thực hiện Đề án này. Ngoài ra, chủ trì, phối hợp với các Cục, Vụ, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch; phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính tham mưu việc xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch hàng năm. Ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo khung quy tắc chung đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đồng thời tổ chức kiểm tra, đánh giá, theo dõi và báo cáo việc triển khai Kế hoạch Đề án cũng như sơ kết, tổng kết, đánh giá quá trình thực hiện./.
NHB
TAG: