Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp (Bắc Giang): Nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội
(LĐXH) – Thời gian qua, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp (Bắc Giang) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, như: Đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; Chú trọng giáo dục học sinh, sinh viên cả về kiến thức và kỹ năng nghề; Phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp để tư vấn hướng nghiệp cho học viên, thực hiện đào tạo theo nhu cầu của xã hội… từng bước nâng cao tỷ lệ học viên ra trường có việc làm ngay.
Nam Định: Tích cực hỗ trợ, tư vấn và dạy nghề cho nông dân
(LĐXH) – Thời gian qua, các cấp, ngành tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng lao động nông nghiệp, nông thôn, trong đó có việc tích cực hỗ trợ, tư vấn và dạy nghề cho nông dân.
Kiên Giang gắn đào tạo nguồn nhân lực với chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế - xã hội
(LĐXH) - Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, Kiên Giang chủ trương gắn đề án đào tạo nguồn nhân lực với quá trình chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế - xã hội của từng ngành, vùng, lĩnh vực và địa phương, đồng thời, đào tạo phải phù hợp với từng trình độ cụ thể biến kỹ năng trở thành một lợi thế để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, tăng năng suất lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ngân Sơn đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giảm nghèo bền vững
(LĐXHH)- Những năm qua, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) đã thường xuyên chú trọng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với giảm nghèo bền vững, qua đó giúp người dân trên địa bàn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế và nâng cao đời sống.
Xây dựng các mô hình sau đào tạo, nâng cao hiệu quả dạy nghề cho phụ nữ nông thôn
(LĐXH) Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Nam Định đã tích cực triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nữ ở khu vực nông thôn; trong đó chú trọng xây dựng các mô hình sau đào tạo nhằm giúp hội viên áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, vươn lên làm giàu chính đáng.
Phát huy hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Nam Định
(LĐXH) – Những năm qua, các cấp, ngành và các địa phương trong tỉnh Nam Định đã tích cực triển khai các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn và đạt được những kết quả khả quan, góp phần làm thay đổi ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Thị xã Sơn Tây: Đào tạo nghề phù hợp với nông dân
LĐXH)- Thực hiện công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) có nhiều giải pháp thiết thực và phù hợp vói nông dân. Nhờ đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo của toàn từ 22% năm 2010 tăng lên 60,3% năm 2019.
Bắc Kạn đào tạo nghề cho 10.400 lao động nông thôn
(LĐXH)- Theo báo cáo của Sở Lao động – TBXH tỉnh Bắc Kạn, thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2016 – 2020, toàn tỉnh đã đào tạo nghề cho 10.400 lao động nông thôn.
Thí điểm một số mô hình đào tạo hướng tới đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
(LĐXH) - Một trong những giải pháp quan trọng trọng việc thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đó là triển khai một số mô hình đào tạo mới gắn dạy nghề với nhu cầu của xã hội hướng tới việc làm và thu nhập bền vững cho người lao động…
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long Công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường
(LĐXH) - Ngày 06/9/2020, Trường Đại học
Sư phạm Kỹ thuật (VLUTE) Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công nhận Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Sư phạm Kỹ thuật (VLUTE) Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội công nhận Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.