Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Tuổi trẻ Bộ Lao động – TBXH chia sẻ gánh nặng sau thiên tai với người dân Lào Cai
11:23 AM 20/10/2024
(LĐXH)- Trong 3 ngày (18 – 20/10), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – TBXH tổ chức chương trình “hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Yagi tái thiết cuộc sống” tại tỉnh Lào Cai.
Tại Trạm Y tế xã Việt Tiến (huyện Bảo Yên), Đoàn thanh niên Bộ phối hợp với đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân/trẻ em (trọng tâm tầm soát và hướng dẫn các bệnh dễ mắc phải sau lũ như bệnh về mắt, da liễu, bệnh đường ruột và đường tiêu hóa).
Khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em xã Việt Tiến (huyện Bảo Yên)
Đoàn chuyên gia Văn phòng tư vấn và trị liệu tâm lý trẻ em (Cục Trẻ em) thực hiện tư vấn, đánh giá tâm lý cho trẻ em bị ảnh hưởng sau cơn bão.
Dịp này, chương trình đã trao 1.400 suất vitamin, 150 túi thuốc tổng hợp và 120 túi thuốc điều trị bệnh da liễu cùng sữa, bánh kẹo do các đơn vị trong Bộ kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để gửi tới người dân trên địa bàn xã Việt Tiến.
Tổ chức “gian hàng 0 đồng” để tặng đồ gia dụng trong sinh hoạt hàng ngày cho người dân
Các đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình cũng tổ chức các hoạt động như: dọn dẹp vệ sinh tại khuôn viên điểm trường Việt Hải và Già Hạ thuộc trường mầm non Việt Tiến, xã Việt Tiến (02 điểm trường mầm non hiện đang bị tốc mái, sụt lún, không có nguồn nước sạch); trao tặng 01 công trình giếng khoan; sơn tường 03 lớp học, hỗ trợ một số thiết bị, dụng cụ mầm non cho trường mầm non Việt Tiến; tổ chức đến thăm hỏi tặng quà một số gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi bão lũ, sạt lở đất và 03 gia đình có người thân bị thiệt mạng do thiên tai gây ra tại xã Việt Tiến…
Người dân xã Việt Tiến tới nhận thuốc và đồ dùng sinh hoạt để thay thế những vật dụng bị lũ cuốn trôi
Cũng tại xã Việt Tiến, chương trình còn tổ chức “gian hàng 0 đồng” để tặng đồ gia dụng trong sinh hoạt hàng ngày (nồi cơm, bát đĩa, quạt, nồi niêu – xoong chảo... còn sử dụng tốt được huy động ủng hộ trong và ngoài Bộ...) đối với người dân trên địa bàn.
Đồng chí, Nguyễn Văn Dư, Phó chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ Lao động - TBXH tặng quà người có công thị xã Sa Pa
Chị Phạm Nguyệt Minh, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Lao động – TBXH cho biết: Phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc hỗ trợ hiệu quả, góp phần giúp các đối tượng chính sách của ngành tại vùng bị ảnh hưởng của cơn bão Yagi sớm ổn định cuộc sống, học tập, làm việc thông qua các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam trong đoàn viên, thanh niên nhằm lan tỏa các hành động đẹp, có ý nghĩa tích cực với cộng đồng xã hội.
Tặng quà Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai 
“Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bộ Lao động – TBXH để chia sẻ gánh nặng sau thiên tai với người dân vùng bão lũ” - Phó Bí thư Phạm Nguyệt Minh cho biết.
Trong chương trình, đoàn viên, thanh niên Bộ Lao động – TBXH cũng đã đến tặng quà 07 người cao tuổi đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai và nhiều phần quà là đồ chơi và dược phẩm (do Công ty Pharmacity tài trợ) tới trẻ em nơi đây.
Đoàn viên, thanh niên tới khảo sát để vận động kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 02 hộ gia đình tại xã Tả Van
Thăm và tặng 20 suất quà đối với người có công tại thị xã Sa Pa; phối hợp với Báo Dân trí khảo sát, thu thập thông tin để vận động nguồn hỗ trợ xóa 02 căn nhà tạm, nhà dột nát cho 02 hộ gia đình tại xã Tả Van (thị xã Sa Pa)…

Chí Tâm

TAG: cấp phát thuốc xã Việt Tiến thị xã Sa Pa
Tin khác
Việt Nam tham dự Hội nghị G7 mở rộng với chủ đề “Bao trùm và Người khuyết tật”
Hội Cựu chiến binh Đồng Nai tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước Cựu chiến binh gương mẫu
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa Phong trào xoá nhà tạm, nhà dột nát
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Tuyên Quang
Công đoàn Y tế Việt Nam: Biểu dương gia đình tiêu biểu và những học sinh đạt thành tích cao trong học tập
Doanh nhân Nguyễn Thị Phương – TGĐ Cty Hoa quả Phương Toản trao xe đạp và quà cho học sinh nghèo vượt khó
Thủ tướng phát động 450 ngày đêm thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát
Tập đoàn Hòa Phát tặng tỉnh Phú Yên 20 tỷ đồng xóa nhà dột nát
Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH TPHCM phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị đã đề ra