Thời sự
Trang chủ / Thời sự / Thời sự
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng quà người dân bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Tuyên Quang
07:10 AM 09/10/2024
(LĐXH)- Ngày 8/10, đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an sinh xã hội; thăm hỏi, tặng quà, trao tiền hỗ trợ đối với các hộ người có công và gia đình chính sách có nhà bị sập, đổ hưởng do bão số 3 gây ra tại huyện Chiêm Hóa và thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang).
Cùng đi có lãnh đạo các đơn vị: Công đoàn Bộ, Văn phòng Bộ, Cục Người có công, Cục Bảo trợ Xã hội, Vụ Kế hoạch Tài chính, Báo Dân trí, Tạp chí Lao động và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung tâm Lao động ngoài nước. Phía tỉnh Tuyên Quang có lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đoàn đến thăm, tặng quà.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và đoàn thăm, tặng quà gia đình ông Hà Phúc Cư
Tại huyện Chiêm Hóa, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Hà Phúc Cư (sinh năm 1945), người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học ở thôn Quang Minh, xã Tân Thịnh; trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho bà Trần Thị Xuân, tổ dân phố Vĩnh Thái, thị trấn Vĩnh Lộc là thân nhân liệt sĩ không may có nhà ở bị đổ sập trong đợt mưa lũ vừa qua. Đồng thời, trao 40 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại các xã, thị trấn và trao tiền hỗ trợ 04 căn nhà do bị đổ sập, nước cuốn trôi (mỗi nhà 50 triệu đồng) trên địa bàn huyện Chiêm Hóa; trao hỗ trợ 150 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Trao hỗ trợ của bạn đọc Tạp chí Lao động và Xã hội đối với bà Trần Thị Xuân, tổ dân phố Vĩnh Thái, thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Chiêm Hóa)
Phát biểu tại buổi trao quà, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đã ghi nhận và biểu dương công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an sinh xã hội của huyện Chiêm Hóa đối với bão số 3 vừa qua.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh: Với trách nhiệm và tấm lòng với đồng bào nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang nói chung, huyện Chiêm Hóa nói riêng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động – Thương binh và Xã hội luôn chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chia sẻ, động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Mong rằng, những phần quà tuy nhỏ bé, nhưng với tấm lòng và tình cảm đó sẽ góp phần làm vơi đi những mất mát, thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan mong muốn người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống 
“Chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trước mắt, cần tìm đất để tái định cư cho những hộ dân bị mất nhà và tiến hành xây dựng lại nhà ở cho họ” - Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đề nghị.
Được biết, trong đợt bão lũ vừa qua đã gây thiệt hại về tài sản và sản xuất trên địa bàn huyện Chiêm Hóa khoảng 177 tỷ đồng, trong đó có 2.276 nhà bị hư hỏng, ảnh hưởng, gồm: 46 nhà ở bị sập đổ, trôi, hư hỏng hoàn toàn; 26 nhà ở bị thiệt hại rất nặng và 87 nhà thiệt hại nặng…
Trao hỗ trợ 150 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Tuyên Quang
Ngoài ra, do bị ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3, toàn huyện có 4.221 hộ/17.384 khẩu có nguy cơ thiếu đói đề nghị cấp gạo cứu đói ((15kg/khẩu x 01 tháng).
Huyện đã tổ chức di dời khẩn cấp trên 179 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ ảnh hưởng, mất an toàn; bố trí chỗ ở tạm thời cho 50 hộ bị sập nhà, nhà bị hư hỏng nặng; hỗ trợ 1.819 nhà bị ngập nước di chuyển người, tài sản tới nơi an toàn.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời những gia đình có nhà ở bị đổ sập, cuốn trôi; cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà ở, không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở.
Chiêm Hóa cũng đã huy động trên 2.419 người, trên 5.200 lượt người là lực lượng cán bộ, công chức, công an, quân sự, lực lượng dân quân tự vệ tại các xã, thị trấn; trên 30 ô tô các loại, 10 máy cuốc; trên 10 thuyền đánh cá, đóng trên 30 mươi bè mảng và các trang thiết bị khác để tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra…
Trao biểu trưng tiền hỗ trợ 05 căn nhà do bị đổ sập, nước cuốn trôi
Tại thành phố Tuyên Quang, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao 60 triệu đồng (50 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở, 10 triệu hỗ trợ khó khăn trước mắt) đối với gia đình ông Nguyễn Văn Bưu (sinh năm 1943, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc) ở tổ dân phố 3, phường Phan Phiết; em trai ông Bưu là liệt sĩ Nguyễn Văn Bé, vợ ông Bưu người thờ cúng liệt sĩ.
Tặng quà và trao tiền hỗ trợ khó khăn trước mắt của bạn đọc Tạp chí Lao động và Xã hội đối với gia đình ông Nguyễn Văn Bưu
Trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Bưu
Tới thăm động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng cho vợ con ông Lê Văn Chuông (sinh năm 1981, bị tử vong do bão số 3) ở tổ dân phố 1, phường Đội Cấn.
Đoàn đến động viên, thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Tạp chí Lao động và Xã hội cho gia đình ông Lê Văn Chuông
Toàn bộ số tiền trao tặng quà, hỗ trợ làm nhà ở do Công đoàn Bộ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bạn đọc Báo Dân trí, bạn đọc Tạp chí Lao động và Xã hội cùng một số đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ủng hộ.
Thăm bia ghi dấu của Bộ Lao động tại xã Tân Thịnh (huyện Chiêm Hóa) 
Nhân dịp trở về quê hương cách mạng, hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập ngành Lao động – Thương binh và Xã hội (28/8/1945 – 28/8/2025), Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan và đoàn công tác cũng đã tổ chức chương trình “về nguồn” thăm nhà bia ghi dấu của Bộ Lao động và Bộ Thương binh và Xã hội trong các thời kỳ kháng chiến cứu nước tại xã Tân Thịnh (huyện Chiêm Hóa) và xã Tràng Đà (thành phố Tuyên Quang).
Đoàn tổ chức chương trình "về nguồn" tại xã Tràng Đà (thành phố Tuyên Quang)
Đây là những nơi mà trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, các thế hệ lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (ngày nay) đã sinh sống, làm việc và thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Chí Tâm

TAG: bị ảnh hưởng thành phố Tuyên Quang
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí