Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Công đoàn Y tế Việt Nam: Biểu dương gia đình tiêu biểu và những học sinh đạt thành tích cao trong học tập
04:57 PM 08/10/2024
(LĐXH)- 198 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Y tế tiêu biểu và 149 học sinh là con CNVCLĐ ngành Y tế có thành tích cao nhất giai đoạn 2022-2024 đã được biểu dương tại Hội nghị do Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) tổ chức ngày 7/10/2024, tại Hà Nội.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐYTVN Phạm Thanh Bình cho biết: những năm qua, CĐYTVN luôn chú trọng triển khai công tác gia đình phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, qua đó động viên tinh thần, góp phần củng cố hậu phương vững chắc, giúp đoàn viên, người lao động ngành Y tế yên tâm công tác, cống hiến với nghề mình đã chọn vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Công đoàn Y tế Việt Nam hiện đang quản lý trực tiếp 110 công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 54.500 đoàn viên, phối hợp quản lý với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) các tỉnh thành phố tổng cộng trên 500 ngàn đoàn viên. Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn, giai đoạn 2022-2024, các cấp Công đoàn Y tế Việt Nam đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, quan tâm tuyên truyền về công tác gia đình; vận động xây dựng “Gia đình công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế tiêu biểu”.
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu tại Hội nghị
Biểu dương Gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu là hoạt động được Công đoàn Y tế Việt Nam chú trọng và định kỳ tổ chức mỗi 2 năm 1 lần nhằm biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các gương điển hình Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, đạt thành tích cao trong lao động, công tác; nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.
Năm nay, qua các vòng xét chọn từ cơ sở, CĐYTVN biểu dương 198 gia đình CNVCLĐ ngành Y tế tiêu biểu nhất và 149 học sinh là con CNVCLĐ ngành Y tế có thành tích cao nhất. Trong số đó có những tấm gương xuất sắc đã làm rạng danh đất nước trên các đấu trường quốc tế và khu vực, hay đạt những giải cao trong các kỳ thi văn hóa, năng khiếu cấp quốc gia.... Thành quả này có được trước hết là do nỗ lực, cố gắng của chính các cháu dưới sự chỉ dạy của các thầy cô giáo; nhưng một phần quan trọng cũng nhờ sự quan tâm, chăm lo, động viên, khích lệ kịp thời của gia đình, cha mẹ và các tổ chức, đoàn thể đối với các cháu trong suốt quá trình học tập. Các cháu đã thật sự xứng đáng là những người con ưu tú, mang đến niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và cả ngành Y tế - nơi cha mẹ các cháu đang gắn bó và cống hiến hết mình.
Các gia đình tiêu biểu của Ngành Y tế được biểu dương
Để biểu dương cán bộ các cấp công đoàn, cũng tại Hội nghị, CĐYTVN phát động cuộc thi cán bộ công đoàn giỏi lần thứ 1 để tạo khí thế phấn đấu thi đua trong cán bộ công đoàn, đây là sân chơi bổ ích, một hình thức đào tạo thông qua tuyên truyền các nội dung cán bộ công đoàn cần biết để làm tốt hơn công tác chăm lo cho đoàn viên các đơn vị đúng quy định của pháp luật. Tại sân chơi này, ngoài cán bộ công đoàn trực thuộc CĐYTVN, còn mở rộng đến cán bộ công đoàn các cấp thuộc Công đoàn ngành y tế các tỉnh thành phố, công đoàn khối Bộ Y tế tại TP HCM.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức, trong 5 năm qua, ngành Y tế đã có 6 thành tựu nổi bật như: tỷ lệ sử dụng bảo hiểm y tế  toàn dân, ban hành nhiều Luật và các văn bản quy phạm pháp luật, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số, áp dụng kỹ thuật cao, nhiều thành tựu trong hiến ghép mô bộ phận cơ thể người, sản xuất dược và trang thiết bị có bước phát triển mới. Những thành tích đó đều có sự đóng góp của hơn 500 ngàn đoàn viên người lao động của ngành y tế nói chung và đặc biệt của hơn 54 nghìn cán bộ, đoàn viên công đoàn ngành Y tế trực thuộc công đoàn y tế Việt Nam, tất cả CNVCLĐ của Ngành đã không quản vất vả, sát cánh, đoàn kết …cùng xây dựng tập thể cơ quan, đơn vị đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ của người cha, người mẹ trong gia đình, cùng nuôi dạy con lên người, đóng góp cho xã hội những công dân có ích.
“Qua theo dõi, chúng tôi được biết, CĐYTVN đã luôn sáng tạo, linh hoạt, tổ chức nhiều hoạt động phong trào thi đua làm cầu nối giữa lãnh đạo chuyên môn và người lao động, ngày càng đến gần hơn với người lao động, nói lên tiếng nói của người lao động. Đặc biệt, Cuộc vận động cán bộ ngành Y tế “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế chủ trì, phát động đã được Công đoàn Y tế Việt Nam triển khai sâu rộng trong toàn ngành và tạo được nhiều hiệu ứng tốt đẹp, góp phần giúp cho ngành Y tế của chúng ta phát triển hơn, ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân. Bên cạnh đó, tôi đánh giá cao Công đoàn Y tế Việt Nam tạo ra sân chơi để động viên các cán bộ công đoàn giỏi lần thứ nhất thi đua chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày CĐYTVN và kỷ niệm 70 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức nói./.
Thảo Lan
 

 

 

 

TAG: Biểu dương gia đình tiêu biểu học sinh đạt thành tích cao
Tin khác
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Huy động nguồn lực và cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bão Yagi
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao Quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính