Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Tập đoàn Hòa Phát tặng tỉnh Phú Yên 20 tỷ đồng xóa nhà dột nát
05:11 PM 05/10/2024
(LĐXH)- Tại Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi", Tập đoàn Hòa Phát tặng tỉnh Phú Yên 20 tỷ đồng xóa nhà dột nát.
Vào 20h00 tối 5/10, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”.
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên các kênh, Đài truyền hình trong cả nước.
Bà Hồ Thị Nguyên Thảo (trái) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nhận ủng hộ từTập đoàn Hòa Phát 
Các đơn vị tham gia ủng hộ Chương trình

Chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi" được tổ chức với mong muốn huy động thêm nguồn lực ủng hộ từ các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tập thể, các mạnh thường quân, các tầng lớp nhân dân ở trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng đồng lòng, chung sức ủng hộ để hỗ trợ khoảng 150 nghìn hộ nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở có thể xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.
Mục tiêu là để tất cả người dân có thể sống trong những ngôi nhà "3 cứng" – mái cứng, nền cứng và tường cứng. Đây là một khát vọng đẹp và đầy thách thức, chỉ có thể đạt được khi có sự chung tay, góp sức của toàn xã hội.
Trong khuôn khổ Chương trình, chiều 5/10 đã diễn ra lễ trao ủng hộ của các cơ quan, đơn vị cho các địa phương. Trong đó Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam trao tỉnh Lạng Sơn 50 tỷ đồng; Tập đoàn Hòa Phát trao tỉnh Phú Yên 20 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ngãi 30 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam trao tỉnh Vĩnh Long 10 tỷ đồng; Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam trao tỉnh Điện Biên 50 tỷ đồng.
Ngoài ra, các tỉnh thành như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Binh, Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, TP Đã Nẵng cũng trao tặng các tỉnh Lai Châu, Bắc Kạn, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Ninh Thuận… hàng chục tỷ đồng.
Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, qua rà soát, hiện nay cả nước còn hơn 153.000 nhà tạm, dột nát ở các mức độ khác nhau. Nếu hỗ trợ các hộ dân với mức 50 triệu đồng/hộ xây mới, 25 triệu đồng đối với hộ sửa chữa nhà ở thì cả nước cần hơn 6.500 tỷ đồng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" được phát động từ tháng 4/2024 đã triển khai bước đầu có hiệu quả. Thủ tướng ghi nhận, biểu dương các lực lượng đã tiên phong trong thực hiện phong trào, như Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước…
Bên cạnh đó, thực tiễn triển khai phong trào cho thấy cần tiếp tục đổi mới cách làm, phân công công việc cụ thể hơn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên toàn quốc vào cuối năm 2025, chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, 95 năm thành lập Đảng, 80 năm Quốc khánh, 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đề nghị phát động cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên toàn quốc, Thủ tướng nhấn mạnh, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, phân công rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, chúng ta quyết tâm chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước./.
PV
TAG: nhà dột nát
Tin khác
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí
Huy động nguồn lực và cung cấp các hỗ trợ thiết yếu cho các khu vực bị ảnh hưởng bão Yagi
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan trao Quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính
Tuyệt đối không để người dân vùng bão lũ bị đói
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3