Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang: Kết nối nhiều việc làm cho người lao động
04:05 PM 27/09/2019
(LĐXH)-Trong 9 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Hiang đã thực hiện tốt công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động, giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp luôn được quan tâm thực hiện và mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tư vấn việc làm cho 18.928 lao động, đạt trên 193% kế hoạch năm. Trong đó, có 2.428 lao động được giới thiệu việc làm. Để đưa thông tin về việc làm đến người lao động, trung tâm đã tổ chức sàn giao dịch việc làm, phát tờ rơi hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động…
Người lao động đến tìm việc tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang
Để giúp người lao động tìm được việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang đã tổ chức đa dạng hóa hình thức hoạt động. Thông qua các hình thức tuyên truyền như cấp phát tờ rơi, tờ bướm, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của đơn vị, các trang mạng xã hội của trung tâm… đã giúp người lao động dễ dàng đăng ký, tra cứu thông tin, tìm kiếm việc làm trước yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, trung tâm còn tổ chức sàn giao dịch việc làm. Theo ông Trần Minh Thiện, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hậu Giang, khi người lao động đến đăng ký tìm việc tại trung tâm sẽ được các cán bộ, nhân viên hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tìm việc làm. Toàn bộ các thông tin cá nhân của người lao động như họ tên, giới tính, tuổi, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, nhu cầu việc làm,… đều được trung tâm tiếp nhận, lưu trữ. Khi doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, trung tâm sẽ liên hệ với người lao động. Tất cả hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, đều được trung tâm miễn phí hoàn toàn.
Nhờ được nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn, chị Nguyễn Thị Khánh Phương, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, đã tìm được việc làm ổn định. Hiện nay, mỗi tháng chị cũng kiếm được hơn 4 triệu đồng. Có công việc ổn định, lại được làm gần nhà, gia đình chị ai nấy đều phấn khởi. Chị Khánh Phương, chia sẻ: “Khi đến trung tâm, tôi đã được các nhân viên tư vấn cách lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng, cách chuẩn bị hồ sơ, kỹ năng thi tuyển…”.
Với các hoạt động tích cực, trung bình mỗi năm trung tâm đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho hàng ngàn lao động làm việc trong và ngoài tỉnh, kể cả thị trường nước ngoài. Thông qua hoạt động của trung tâm, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn những lao động phù hợp với nhu cầu tuyển dụng và người lao động cũng tìm kiếm được cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp có uy tín hoặc xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Với những kết quả đã đạt được, thời gian tới, trung tâm sẽ tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, giúp người dân tìm kiếm được việc làm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”./.

PV
 
 
 
TAG:
Tin khác
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật