An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chương trình “Kết nối những vòng tay” chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
07:24 PM 09/10/2024
(LĐXH) - Vừa qua, Ban Tổ chức Chương trình “Kết nối những vòng tay, với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” đã tổ chức trao tặng những phần quà thiết thực và tiền mặt trị giá hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Nhà báo Bùi Đức Tùng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Lao động và Xã hội, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình phát biểu tại buổi trao quà
Tham dự buổi trao quà có Nhà báo Bùi Đức Tùng, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Lao động và Xã hội, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái; ông Nguyễn Văn Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình; lãnh đạo UBND xã Lang Thíp cùng các nhà tài trợ và đông đảo bà con và các em học sinh mầm non, tiểu học và THCS xã Lang Thíp.
Ban Tổ chức và các nhà tài trợ chuẩn bị chu đáo các phần quà trao tặng cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
Đại diện Ban Tổ chức và nhà tài trợ trao tặng các phần quà cho các hộ dân thôn Bùn Dạo, xã Lang Thíp
Phát biểu tại buổi trao quà, Nhà báo Bùi Đức Tùng, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về việc “kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đồng bào ta ở trong và ngoài nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và khả năng, điều kiện tiếp tục phát huy mạnh mẽ “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất, đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người, tài sản do thiên tai gây ra...”, với tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, được sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Tạp chí Người bảo trợ, Công ty Cổ phần Phát triển truyền thông Văn hóa Việt Nam tổ chức Chương trình Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” năm 2024 nhằm kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm cùng chung tay, chia sẻ, hỗ trợ đồng bào và trẻ em khu vực phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái trao quà hỗ trợ cho các hộ dân
“Với mong muốn hỗ trợ nhanh nhất, kịp thời nhất, đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị bão lũ, Ban Tổ chức đã vận động, kết nối được nhiều nhà tài trợ từ nhiều tỉnh, thành ủng hộ tiền mặt và nhiều phần quà thiết thực như: Quần áo, giày dép, cặp sách, vở học sinh, bút, bánh kẹo, gạo, mỳ tôm à các thực phẩm thiết yếu... trị giá hơn 400.000.000 đồng để trao tặng cho các hộ dân thôn Bùn Dạo, và các em học sinh mầm non, Tiểu học và THCS xã Lang Thíp. Hy vọng những phần quà này sẽ góp một phần nhỏ giúp các hộ gia đình và các em vơi bớt khó khăn, nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống và học tập sau thiên tai. Thông qua chương trình này, những người làm công tác an sinh xã hội chúng tôi mong muốn gửi đi một thông điệp rằng dù bất cứ ai hay ở bất cứ hoàn cảnh nào, công tác thiện nguyện luôn là một việc làm cao đẹp, được xã hội công nhận và ghi nhớ. Hãy luôn chia sẻ và yêu thương để tình yêu thương đó được tiếp tục lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng” – Nhà báo Bùi Đức Tùng chia sẻ.
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Chương trình cùng các nhà tài trợ trao quà hỗ trợ
Được biết, Chương trình ‘Kết nói những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” là chuỗi những hoạt động tuyên truyền vận động xã hội, kết nối trái tim với trái tim và được triển khai sâu rộng trên toàn quốc nhằm kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà thiện tâm trong cả nước tiếp tục đồng hành, dành sự quan tâm thiết thực, chia sẻ, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ em ở những vùng bị ảnh hưởng của thiên tai vững tin, vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thấm đượm tình người, thể hiện tấm lòng nhân ái rộng mở, sự quan tâm đùm bọc của cộng đồng xã hội dành cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, có hoàn cảnh đặc biệt; đồng thời là nguồn động viên quan trọng, chia sẻ những thiệt thòi, khó khăn, giúp các em vươn lên hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Chương trình cũng nhằm làm sâu sắc, truyền tải hơn nữa các thông điệp sống và giá trị truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua làm nhiều việc thiện trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương hỗ trợ các địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cuộc sống.
Trưởng Ban Tổ chức Chương trình trao quà hỗ trợ cho trẻ em
Buổi lễ tặng quà đã được Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC ghi hình để phát sóng trong chương trình truyền hình trực tiếp dự kiến tổ chức vào lúc 20h ngày 15/01/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Ông Nguyễn Văn Lập, Chủ tịch UBND xã Lang Thíp tiếp nhận tài trợ 10 triệu đồng từ nhà tài trợ hỗ trợ tu sửa đường trên địa bàn bị hư hỏng do lũ
Một số hình ảnh tại buổi trao quà
TAG: hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt xã Lang Thíp
Tin khác
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô