Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
02:58 PM 04/10/2024
(LĐXH) - Chiều 3/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước; tiếp nhận và sử dụng kinh phí từ thiện, viện trợ; quản lý và sử dụng tài sản công và công tác xây dựng dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2025 tại các cơ quan, đơn vị thuộc Sở.



Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thành phố dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị còn có gần 100 đại biểu là thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, kế toán trưởng, trưởng phòng kế hoạch - tài chính các đơn vị trực thuộc Sở...

 

Theo Sở LĐ-TB&XH TPHCM, năm 2023 Sở đã phân bổ và giao dự toán đảm bảo đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đối tượng và chi hoạt động cho các đơn vị cơ quan, đơn vị thuộc Sở. Cụ thể, năm 2023 Sở đã giao dự toán 1.477.415.405.000 đồng; kinh phí được sử dụng trong năm: 1.494.924.729.499 đồng; kinh phí quyết toán ngân sách năm 2023: 1.222.555.200.996 đồng, đạt 82,75% so với dự toán được giao.

Đến nay các đơn vị quản lý và sử dụng ngân sách đảm bảo theo chế độ, định mức quy định; việc mua sắm hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối tượng và mua sắm sửa chữa, tài sản phục vụ công tác tại đơn vị có thực hiện theo quy định của Luật đấu thầu và văn bản hướng dẫn liên quan đến đấu thầu, thuê đơn vị tư vấn thực hiện tư vấn đấu thầu; công tác hạch toán kế toán, công khai tài chính đảm bảo theo quy định.

Cùng với đó, công tác tiếp nhận từ thiện trong nước và các tổ chức, cá nhân nước ngoài đã góp phần chăm sóc, nuôi dưỡng cho đối tượng và chăm lo đời sống của viên chức và người lao động ngày càng tốt hơn; công tác quản lý, sử dụng tài sản công các cơ quan, đơn vị luôn tuân thủ thực hiện các quy định trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công, đảm bảo việc sử dụng tài sản đúng mục đích được giao; công tác kiểm tra giám sát tại đơn vị được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo…

 

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, ban tổ chức nhận được nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu liên quan đến công tác quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí; những thuận lợi và khó khăn về việc quản lý tài sản công, việc tiếp nhận, quản lý và sử dụng viện trợ, từ thiện, đề ra các giải pháp thực hiện ...tại các cơ quan đơn vị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, đề nghị thủ trưởng các phòng ban, đơn vị thực hiện việc quản lý, sử dụng có trách nhiệm với Ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí tiếp nhận viện trợ đúng quy định; yêu cầu chặt chẽ đúng mục đích không để dư và cũng không để thiếu dự toán kinh phí hoạt động hàng năm.

Tổ chức mua sắm hàng hóa, dịch vụ, lương thực, thực phẩm phục vụ cho đối tượng, tài sản, công cụ phục vụ công tác phải theo đúng thủ tục, đấu thầu theo quy định; khi xây dựng dự toán chi Ngân sách nhà nước hàng năm cần dự kiến đầy đủ nhu cầu kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách đã ban hành và các nhiệm vụ mới phát sinh, hạn chế tối đa việc đề nghị bổ sung ngoài dự toán, đồng thời lập dự toán sát với nhu cầu thực tế để tránh thừa kinh phí, hạn chế tối đa việc hủy dự toán và chuyển nguồn sang năm sau; đối với các nguồn tiếp nhận từ nguồn từ thiện và viện trợ đề nghị các đơn vị hoạch toán đầy đủ vào sổ sách kế toán, thực hiện tiếp nhận và sử dụng đúng quy định, đúng mục đích và đúng đối tượng, công khai minh bạch trong việc tiếp nhận và sử dụng.

Cùng với đó, đồng chí Lê Văn Thinh đề nghị, các phòng ban chuyên môn của Sở tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc Sở tổ chức kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác tài chính tại các cơ quan, đơn vị để kịp thời có hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc các đơn vị gặp phải. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tăng cường việc tự kiểm tra, giám sát, rà soát các quy trình, quy định về việc quản lý tài sản, tài chính, tiếp nhận hàng viện trợ… tại từng cơ quan, đơn vị để làm đúng theo quy định của Nhà nước.  

Trương Đăng

TAG: Sở LĐ-TB&XH TPHCM hội nghị về công tác tài chính quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh