Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Trang chủ / Lao động / Đưa Nghị quyết 68/NQ-CP vào cuộc sống
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tây Ninh cần tập trung không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68
05:04 PM 11/07/2021
(LĐXH) - Sáng ngày 11/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành đã đến kiểm tra, làm việc với tỉnh Tây Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; duy trì sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn. Tham gia Đoàn công tác có, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng các Bộ, ngành liên quan.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu  tại cuộc  làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh cho rằng, Tây Ninh có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của khu vực. Vì vậy, trong thời gian tới, Tây Ninh phải có quyết tâm cao hơn để trở thành tỉnh phát triển kinh tế trọng điểm ở khu vực phía Nam.

Đề cập đến công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng cho rằng, tỉnh Tây Ninh đang ở khu vực có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu, Tây Ninh phải có phương án mạnh mẽ hơn so với phương án hiện nay, dứt khoát không lơ là, chủ quan. Đồng thời, không được hốt hoảng, mất bình tĩnh, mất kiên định; phải kiên trì, kiên nhẫn khi tình hình diễn ra xấu hơn.

Thủ tướng Chính phủ: Tây Ninh cần tập trung không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68.

Thủ tướng yêu cầu Tây Ninh phải tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ chính thời điểm hiện tại là chống dịch và phát triển kinh tế, phải có những phương án quyết liệt hơn trong tình huống dịch Covid-19 tại địa phương trở nên phức tạp.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh

Phát biểu tại buổi làm việc,  Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đánh giá cao công tác kiểm soát tốt dịch bệnh và vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế, đời sống của nhân dân tương đối ổn định. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, Tây Ninh đã làm tốt trong phòng chống dịch bệnh nhưng không được chủ quan và cần phải nâng thêm mức cảnh báo,  nhất là tình hình lúc này có tác động mới của dịch bệnh tại TP.HCM và một số tỉnh, thành khác.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tây Ninh

Tây Ninh có 5 khu công nghiệp, 2 khu kinh tế với 130.000 lao động. Dịch đã vào khu công nghiệp rồi, theo đó Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, tỉnh Tây Ninh phải chủ động kích hoạt, kiên quyết bằng mọi giá giữ và chặn dịch không cho dịch thâm nhận, lan rộng vào các khu công nghiệp, khu kinh tế. Nếu không ngăn chặn được dịch ở khâu này thì sẽ đứt gãy chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng, tăng trưởng kinh tế và quan trọng nhất là sau này bị hệ lụy rất lớn về lao động.

“Tây Ninh cần triển khai sâu rộng mục tiêu kép với tư duy mới, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Trên quyết tâm một thì dưới phải quyết tâm  gấp 5 lần. Chỉ những nơi thực sự an toàn mới được tiếp tục sản xuất kinh doanh, nơi không an toàn và nơi đang dự báo không an toàn thì dừng lại không vì lợi ích, không vì lợi nhuận, không vì mục tiêu kinh tế đơn thuần. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, lưu ý: Tất cả các KCN- khu kinh tế cần phải thực hiện 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện 3 tại chỗ: Sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ theo phương án an toàn nhất”: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi và tặng quà cán bộ y, bác sĩ và thăm hỏi động viên người bệnh tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tây Ninh 

Đồng thời, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị, tỉnh Tây Ninh cần áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý người ra vào địa phương; Kiểm soát chặt tuyến biên giới đảm bảo 2 không, không cho người nhập cảnh trái phép, lao động trái phép và ra soát toàn bộ lực lượng lao động người nước ngoài trên địa bàn; Vấn đề an sinh xã hội.  

Tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cũng trao đổi với tỉnh Tây Ninh về vấn đề an sinh xã hội. Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Tây Ninh có 10 ngàn lao động tự do, trong đó có 6 ngàn bán vé số, lao động tự do, chậm chễ hỗ trợ người  dân theo Nghị quyết 68 CP thì sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy lớn. “Những đối tượng thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 68 đã có địa chỉ rồi, ngay hôm nay hay ngày mai tỉnh cho hỗ trợ ngay. Chính sách có rồi, không quá cầu toàn, không nên quá do dự nữa”: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị.

Thủ tướng tặng quà động viện đội ngũ y tế đang thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Tây Ninh.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Tây Ninh cần tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, những nơi an toàn phải tiếp tục cho sản xuất, những nơi chưa an toàn cần dừng ngay hoạt động để tập trung phòng, chống dịch. Tập trung không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; tập trung cứu chữa, chăm sóc bệnh nhân, hạn chế tối đa các ca tử vong… Đồng thời, phải làm ngay việc hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, trong đó quan tâm tới những người bán vé số, lao động tự do, bán hàng rong… Trong bối cảnh chống dịch, tất cả đều chưa có tiền lệ, phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, bổ sung, hoàn thiện, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh chính cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra và động viên cán bộ, y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Lao; Bệnh phổi Tây Ninh và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tây Ninh.

Trương Đăng

 

 


TAG:
Tin khác
Lâm Đồng: Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm
Thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) đẩy mạnh việc giải ngân vốn chương trình giảm nghèo
TP.Hồ Chí Minh: Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm mạnh
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm