An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Quảng Bình: Đảm bảo chi trả bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển
12:32 PM 21/11/2016
(LĐXH) – Sau nhiều lần kiểm tra, rà soát thiệt hại sau sự cố môi trường biển miền Trung, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã tiến hành công tác đền bù cho người dân xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn. Đây là địa phương đầu tiên trong toàn tỉnh được nhận tiền bồi thường.

Ngày 18/11/2016, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng bình và các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã ven biển đã tổ chức cho Nhân dân kê khai, xác định thiệt hại, niêm yết, phê duyệt các quyết định. Đến nay, các địa phương đã tổ chức chi trả tiền bồi cho Nhân dân, gồm thị xã Ba Đồn, huyện Lệ Thủy, thành phố Đồng Hới. Tuy nhiên, việc thực hiện chi trả tiền bồi thường cho người dân trên địa bàn chưa kịp tiến độ theo yêu cầu được giao.

Quảng Bình là một trong những địa phương đầu tiên được chi trả bồi thường sau sự cố môi trường biển

Để tổ chức bồi thường hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển kịp thời, đúng quy định, chính xác, đúng đối tượng, công bằng, công khai, dân chủ, đảm bảo an ninh - trật tự, ngày 17/11/2016, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1955/UBND-KTN về việc khẩn trương thực hiện việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tập trung nhân lực, khẩn trương tổ chức chi trả tiền bồi thường ngay cho người dân với phương châm đối tượng, thôn, xóm nào đã thống kê, niêm yết công khai, chính xác, được Nhân dân đồng thuận thì tiến hành chi trả ngay, đặc biệt là đối tượng lao động trực tiếp, không chờ các đối tượng, địa phương còn vướng mắc. Đối với các đối tượng, thôn, xóm còn vướng mắc kịp thời phối hợp với Mặt trận và tổ chức, đoàn thể động viên, giải quyết, đảm bảo hoàn thành việc chi trả đợt 1 trên toàn tỉnh trong tháng 11/2016.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các xã có người dân nhận được tiền bồi thường, hỗ trợ có kế hoạch quản lý, sử dụng tiền bồi thường hợp lý, hiệu quả, đồng thời yêu cầu các xã, thôn tuyệt đối không tranh thủ việc Nhân dân nhận tiền bồi thường để thu các khoản đóng góp, ủng hộ, địa phương nào để xảy ra thì lãnh đạo phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi, đôn đốc việc chi trả của các địa phương, đồng thời thường xuyên báo cáo, tham mưu UBND tỉnh để có các biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Được biết, việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển được xem là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Quảng Bình từ nay đến hết năm 2016. Quan điểm chỉ đạo chung của tỉnh Quảng Bình là phải khẩn trương tổ chức chi trả bồi thường cho nhân dân, đồng thời bảo đảm công khai, dân chủ, minh bạch và đúng đối tượng.

PV





TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10