Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Biên chế công chức hành chính năm 2016 giảm 1,5%
06:49 PM 14/10/2016
LĐXH - Đó là thông tin của lãnh đạo Bộ Nội vụ tại cuộc họp báo diễn ra chiều 14/10 do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn chủ trì.
 Toàn cảnh buổi họp báo
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của Bộ đã thông tin tới các cơ quan báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Bộ Nội vụ. Theo đó, từ đầu năm đến nay, các lĩnh vực đều đạt những kết quả tích cực như: công tác cải cách hành chính có chuyển biến; chính sách tiền lương; quản lý cán bộ, công chức; tinh giản biên chế... đều đạt yêu cầu tiến độ đề ra.  Đặc biệt về tinh giản biên chế bước đầu đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Bộ Nội vụ đã tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2016, giảm 1,5% biên chế so với năm 2015.
Những tháng cuối năm 2016, Bộ Nội vụ sẽ báo cáo Bộ Chính trị đề án về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và chính sách đối với cán bộ, công chức, xã, phường, thị trấn; trình Quốc hội khóa XIV dự luật về hội, dự luật tín ngưỡng, tôn giáo. Bộ Nội vụ cũng sẽ tiếp tục thẩm tra danh sách tinh giản biên chế, thi nâng ngạch công chức hành chính 2016 cùng nhiều nhiệm vụ khác. 
Thứ trưởng Trần Anh Tuấn trả lời báo chí
Trả lời câu hỏi của phóng viên về dư luận ở một số địa phương có hiện tượng “cả họ làm quan”, việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo đều “đúng quy trình”, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, Luật Công chức đã có điều cấm về việc tuyển dụng, bổ nhiệm, sắp xếp người thân trong cơ quan Nhà nước, nếu làm trái là vi phạm pháp luật. Ngoài ra còn có trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể cấp ủy, chỉ có điều chất lượng của cán bộ, công chức mới là điều cần bàn. “Dù là người ngoài hay trong nếu có tài năng đều được sử dụng...”, Thứ trưởng chia sẻ.
Liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh, ông Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ thông tin, Bộ Nội vụ cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ từ đầu tháng 9, đúng là có muộn nhưng Bộ Nội vụ cũng thắng thắn, nghiêm túc nhìn nhận việc làm mang tính cầu thị, khách quan. Về kết quả, Bộ đang chờ ý kiến kết luận của các cấp có thẩm quyền và khi có kết quả sẽ thông báo chính thức đến báo chí./.

PV

TAG:
Tin khác
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Rất đau lòng khi người dân mất hết nhà cửa do bão”
An toàn thông tin - Yếu tố sống còn của Doanh nghiệp trong kỷ nguyên số
Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII: Thông qua nhiều quyết định quan trọng
Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng quà đối tượng chính sách bị ảnh hưởng do bão số 3 tại Thái Bình
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống không được hình thức và lãng phí