An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Bí thư Huyện ủy Tam Nông tặng quà do gia đình chính sách tại ấp Long Phú A, xã Phú Thành A
09:29 AM 19/11/2016
(LĐXH) Sáng 16/11/2016, Ông Phan Văn Hợp – Bí thư Huyện ủy Tam Nông đã đến dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và trao quà cho gia đình chính sách tại ấp Long Phú A, xã Phú Thành A nhân kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam ( 18/11/1930 - 18/11/2016)
Sau một năm triển khai cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, nhân dận ấp Phú Long A đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể. Với nhiều nội dung phong phú được thực hiện như: Đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng khu dân cư tiên tiến, xây dựng gia đình văn hoá và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…, toàn ấp có 99% số hộ (877 hộ) đều đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, là kết quả rất đáng khích lệ. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông đã công nhận ấp Phú Long A đạt danh hiệu Ấp văn hóa 7 năm liền (tính đến năm 2016), với 100% số hộ dân trong ấp có nhà vệ sinh đạt chuẩn và đăng ký thu gom rác thải, 100% hộ gia đình trong ấp sử dụng điện an toàn, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, trên đại bàn ấp không xảy ra tai nạn giao thông.
Phát biểu tại Ngày hội, ông Phan Văn Hợp – Bí thư Huyện ủy Tam Nông đã đánh giá cao những nỗ lực và các thành tích mà nhân dân ấp Long Phú A đạt được trong thời gian qua, đồng thời biểu dương những hộ đã đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2016. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã khen thưởng và trao quà cho 9 gia đình tiêu biểu tại ấp Phú Long A.
Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông cũng lưu ý cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân xã Phú Thành A cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua, yêu nước trong thời gian tới. Đồng chí Hợp cũng nhấn mạnh rằng nên thiết kế và tổ chức các cuộc vận động một cách thiết thực, gần gũi với nhân dân để thu hút được nhiều hộ gia đình tham gia, tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. xây dựng chính quyền nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội.
Tại ngày hội, Bí thư Huyện ủy Tam Nông Phan Văn Hợp cũng đã trao quà cho 5 gia đình chính sách tiêu biểu của 2 ấp Long Phú A và Phú Thành A.

Minh Ngọc

 

 

 

 

TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10