Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Xã Mỹ Tiến - tỉnh Nam Định triển khai kế hoạch xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa
02:56 PM 24/06/2019
Thiết thực kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, xã Mỹ Tiến (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động, đồng thời gửi thư kêu gọi tham gia ủng hộ xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa nhằm thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.
Mục đích của Cuộc vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ là thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đối với gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng, qua đó cũng nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp đạo lý của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", giáo dục thế hệ trẻ lòng biết ơn, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đầu tư nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ xã là nhiệm vụ chính trị quan trọng
được xã Mỹ Tiến triển khai trong dịp 72 năm ngày TBLS
Để thực hiện kế hoạch, xã chỉ đạo các đơn vị thôn xóm, trạm y tế, trường học và tổ giúp việc Ban chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn toàn xã, con em, nhân dân Mỹ Tiến sinh sống, làm việc trên mọi miền của Tổ quốc tích cực hưởng ứng cao nhất cuộc vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao. Theo đó, xã kêu gọi các đồng chí cán bộ, công chức xã, cán bộ trạm y tế xã, giáo viên các trường học, công an chính quy ủng hộ là 200.000đ trở lên, đại biểu HĐND xã ủng hộ từ 150.000đ trở lên. Các đồng chí cán bộ bán chuyên trách ủng hộ từ 100.000đ trở lên. Đối với các tổ chức kinh tế, HTX, tổ chức tôn giáo ủng hộ từ 500.000đ đến 1.000.000đ trở lên, các doanh nghiệp ủng hộ từ 5.000.000đ trở lên. Các quý ông (bà) là con em quê hương đang sinh sống, công tác ở khắp mọi miền Tổ quốc ủng hộ với tấm lòng cao nhất. Mỗi hộ nhân dân trong xã nên ủng hộ từ 50.000 đồng trở lên. Cùng với đó, xã đã giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị trên địa bàn cùng tham gia. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 15/6/2019 đến 15/7/2019. 
Các nhà trường tổ chức hội nghị quán triệt tới toàn thể đội ngũ giáo viên công nhân viên nhà trường về mục đích , ý nghĩa cuộc vận động, đồng thời tiếp nhận số tiền ủng hộ, lập danh sách các cá nhân, tập thể của đơn vị mình nộp về thủ quỹ ngân sách xã. Các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động cho cán bộ, đoàn viên, hội viên của ban, ngành, đoàn thể mình hiểu, thực hiện và tuyên truyền nhân dân thực hiện. Đài truyền thanh của xã thường xuyên làm tốt công tác viết tin, bài, thông tin, tuyên truyền, về mục đích, ý nghĩa, kết quả của cuộc vận động và thường xuyên tuyên truyền thư kêu gọi ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của UBMT Tổ quốc xã Mỹ Tiến. Để các tổ chức và cá nhân nắm vững thực hiện, kịp thời đưa tin biểu dương ghi nhận những tấm lòng hảo tâm ủng hộ của cá nhân, tập thể. Các thôn, xóm tổ chức họp chi bộ ra nghị quyết và phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên trong chi bộ, họp quân dân chính triển khai nhiệm vụ cho các đoàn thể và thành lập Tiểu ban thực hiện chỉ tiêu cuộc vận động (do đồng chí Bí thư Chi bộ Trưởng Ban công tác mặt trận làm trưởng Tiểu ban, đồng chí trưởng thôn làm phó trưởng tiểu ban, đồng chí trong Ban chỉ huy thôn, các đồng chí trưởng các chi đoàn chi hội, các ông bà xóm trưởng, thành viên ban công tác mặt trận là ủy viên. Nhận thư kêu gọi từ Tiểu ban thực hiện cuộc vân động và tổ chức tuyên truyền nội dung thư tới từng hộ nhân dân trên địa bàn thôn xóm mình. Đồng thời phát huy hệ thống loa phát thanh của các thôn, xóm thường xuyên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động để cán bộ và nhân dân trong thôn xóm hiểu và thực hiện. 
Đề nghị UBMT Tổ quốc xã, các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trên toàn xã tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Số tiền các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị và các thôn, xóm ủng hộ quỹ nộp về Tài chính ngân sách xã chậm nhất vào ngày 15/7/2019 để quản lý và sử dụng đúng quy định. 
Trong những năm qua Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể xã Mỹ Tiến đã đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa. Kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đảng ủy – HĐND – UBND xã chỉ đạo thực hiện việc tôn tạo, tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ xã giai đoạn II, làm một số hạng mục trong khuôn viên nghĩa trang và xây dựng 2 nhà bia với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, dự kiến hoàn thành  trước ngày 20/7/2019, để tổ chức lễ cầu siêu, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ngoài ra, còn thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống./.

Hồng Phượng
                     
TAG:
Tin khác
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai