Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Nam Định với chương trình tình nguyện thăm, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách
02:22 PM 06/12/2020
(LĐXH) - Vào một số dịp kỷ niệm các ngành lễ lớn trong năm như Kỷ niệm Ngày TBLS (27/7), Tết Nguyên đán, Quốc khánh… tuổi trẻ Ý Yên luôn chủ động tổ chức chương trình tình nguyện thăm, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại nhiều xã trên địa bàn huyện…
Tuổi trẻ Nam Định với các hoạt động tình nguyện nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ...
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo tỉnh Đoàn, huyện Đoàn cùng đông đảo đội ngũ y, bác sỹ, CLB Thày thuốc trẻ, đoàn thanh niên Sở Y tế tỉnh Nam Định, Bệnh viện Mắt Nam Định - Hà Nội, các gia đình chính sách, đoàn viên, thanh niên và nhân dân một số xã trên địa bàn huyện.
Với những trang thiết bị, máy móc hiện đại, sự tận tình, nhiệt huyết, đội ngũ các y, bác sỹ trẻ đã tình nguyện tư vấn, khám bệnh, siêu âm, điện tim, khám mắt, cấp phát thuốc miễn phí cho 120 đối tượng là thương, bệnh binh, thân nhân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn mỗi suất thuốc trị giá 250.000đ. Đồng thời các bác sỹ cũng đã tận tình tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, phát khẩu trang y tế nhằm giúp người dân nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Được biết, nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách người có công, hàng năm các xã trên địa bàn huyện Ý Yên luôn chủ động triển khai nhiều hoạt động cụ thể như: hỗ trợ tu sửa, xây mới nhà ở, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thăm hỏi tặng quà động viên các gia đình chính sách người có công vào các dịp lễ, tết, ngày thương liệt sĩ; thực hiện tốt việc chi trả tiền trợ cấp hàng tháng, chế độ trợ cấp 1 lần, chế độ điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe… cho các đối tượng.
...thăm khám, tư vấn sức khỏe cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công
Đặc biệt với xã Yên Thắng, tiếp nối truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn" và thực hiện phong trào "đền ơn đáp nghĩa", trong năm 2020, UBND xã đã phát động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa được 26 triệu đồng, tổ chức quét dọn vệ sinh khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ. Ngoài việc tiếp nhận và cấp phát đầy đủ trên 400 suất quà của Nhà nước, tỉnh, huyện cho các hộ chính sách, xã Yên Thắng trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa tặng cho mỗi đối tượng 1 suất quà trị giá 50 nghìn đồng, riêng 40 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, xã tặng mỗi đối tượng 200 nghìn đồng. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành khác trao tặng 8 suất quà cho các hộ chính sách đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi suất quà từ 200 đến 500 nghìn đồng.
PV
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức