Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Hà Nam xung kích giúp đỡ người có công với cách mạng
04:05 PM 06/12/2020
(LĐXH)-Nhiều năm qua, tuổi trẻ tỉnh Hà Nam luôn xung kích, tích cực đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, như: tình nguyện, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách…
Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cùng với cả nước, quân và dân tỉnh Hà Nam đã đóng góp nhiều sức người, sức của vào cuộc chiến tranh giành lại độc lập, thống nhất đất nước. Hà Nam còn biết đến là một trong những hậu phương lớn, vừa sản xuất, vừa chiến đấu, đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Và theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Hà Nam đã lên đường nhập ngũ, nhiều người trong số ấy mãi mãi không trở về, có người bỏ lại một phần cơ thể trên các chiến trường xa xôi để cùng toàn dân tộc đi đến thắng lợi cuối cùng.

Đoàn viên thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam tham gia hoạt động ngày chủ nhật xanh

Phát huy đạo lý và truyền thống nhân ái “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Nam đã cùng cả nước thực hiện ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tỉnh luôn xác định công tác này vừa là trách nhiệm lớn lao, vừa là tình cảm, đạo lý cao cả, thể hiện nghĩa tình sâu sắc với những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập dân tộc.
Điển hình trong nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở Hà Nam phải kể đến lực lượng đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Nhất là các hoạt động của tháng tri ân được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 luôn là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động nghĩa tình đó không chỉ như những lời tri ân sâu sắc của tuổi trẻ Hà Nam với lớp cha anh đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của dân tộc mà còn là dịp giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.
Được biết, nhiều năm qua, tuổi trẻ Hà Nam luôn xung kích, tích cực đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, như: tình nguyện, chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; phối hợp đỡ đầu, chăm sóc, giúp đỡ con thương binh, liệt sĩ, con chiến sỹ đang công tác nơi biên giới, hải đảo; tổ chức các hành trình đến với địa chỉ đỏ, hành hương về nguồn để tưởng nhớ tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Chị Nguyễn Thị Phương Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Những hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng hằng năm đã và đang góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ thêm sự hiểu biết về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và giá trị của nền độc lập tự do hôm nay. Bằng những hoạt động thiết thực đó, tuổi trẻ toàn tỉnh mong muốn góp sức trẻ của mình thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã không tiếc xương máu, tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Chí Tâm
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức