Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh: Đa dạng các hình thức kết nối việc làm cho người lao động
11:32 AM 30/06/2021
(LĐXH) – Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh Quảng Ninh (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt để kết nối việc làm cho người lao động.
Với vai trò kết nối cung - cầu lao động, Trung tâm DVVL tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, cung cấp thông tin về thị trường lao động để người lao động có nhu cầu tìm hiểu, nắm bắt. Để đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch, Trung tâm đã bố trí cho các doanh nghiệp tuyển dụng qua hình thức trực tuyến. Cùng với đó đăng thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trên trang web của Trung tâm; duy trì 3 trang facebook sàn giao dịch việc làm TP Hạ Long, TP Móng Cái, TP Uông Bí để tuyên truyền, hỗ trợ người lao động truy cập, hỏi đáp, từ đó liên hệ với các công ty để đăng ký tuyển dụng. Bằng cách làm này, Trung tâm đã thực hiện hiệu quả việc gắn kết cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Người lao động và các doanh nghiệp đã có kênh trao đổi thông tin với nhau.
Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tìm kiếm việc làm
Chị Lê Thị Phương Hoa (phường Cao Thắng, TP Hạ Long) cho biết: Trước đây tôi làm trong lĩnh vực du lịch, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp phải dừng hoạt động thời gian dài, thu nhập của người lao động chúng tôi bị cắt giảm, rất khó để ổn định đời sống. Tôi đang nộp hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tìm kiếm một công việc thích hợp.
Còn anh Nguyễn Thế Thành (thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà) học trung cấp điện nước, ra trường nhưng không tìm được việc làm, phải xoay sang nghề xe ôm, cuộc sống khá bấp bênh. Từ khi được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu và được nhận vào làm việc tại Công ty TNHH Khu công nghiệp Texhong Hải Hà, anh Thành đã có công việc, thu nhập ổn định. “Mặc dù từ nhà đến khu công nghiệp khá xa, nhưng có xe công nhân đưa đón nên cũng thuận tiện. Làm việc ở công ty lớn có mức thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình tôi được cải thiện đáng kể, lo được cho các con ăn học” - Anh Thành chia sẻ.
Năm 2020 Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tư vấn việc làm cho trên 8.800 lượt lao động; tư vấn tuyển dụng cho 1.047 lượt doanh nghiệp; giới thiệu việc làm trong nước cho 4.517 lượt lao động; 5 tháng năm 2021, đơn vị đã stư vấn việc làm cho trên 2.900 lượt lao động. Đồng thời tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 30 người, Nhật Bản 1 người; Đức 3 người. Đặc biệt, Trung tâm đã tổ chức được 10 ngày hội việc làm và xuất khẩu lao động tại các địa phương Đông Triều, Quảng Yên, Đầm Hà, Ba Chẽ, thu hút trên 5.000 lượt lao động tham gia; tổ chức 7 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp, thông tin thị trường lao động cho học sinh, sinh viên tại các trung tâm GDNN&GDTX, trường THPT, cao đẳng nghề… Góp phần đáng kể vào kết quả giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Quý I/2021, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm mới cho 5.884 lao động, đạt 28% kế hoạch năm; trong đó, lao động làm việc tại các ngành kinh tế tại tỉnh là 3.809 lao động, làm việc tại các khu công nghiệp trong nước 1.992 lao động, xuất khẩu lao động 83 người./.
Minh Cảnh
TAG:
Tin khác
TP.HCM: Giải quyết việc làm cho 221.337 lượt lao động
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Đưa 1.000 lao động Việt Nam sang Australia làm việc góp phần nâng cao quan hệ đối tác hai nước
Hà Nội: Giải quyết việc làm cho trên 164 nghìn lao động trong 8 tháng đầu năm 2024
Những kết quả trong giải quyết việc làm ở Quảng Trị
Hỗ trợ kết nối cung cầu lao động trên địa bàn tỉnh Nam Định
TP Đà Nẵng: Ước giải quyết việc làm cho 26.970 lao động trong 8 tháng đầu năm
Bình Định: 6 tháng đầu năm giải quyết việc làm cho 13.000 lao động
TP.HCM: Nhiều việc làm dành cho người khuyết tật
Huyện Ea Kar đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và an toàn, vệ sinh lao động