Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trên 1,2 tỷ đồng xây dựng "Nhà cấp ủy" cho người có công ở Bình Sơn
10:23 AM 30/06/2019
(LĐXH) Hướng tới Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã phát động xây dựng Quỹ "Ngôi nhà cấp ủy". Ngoài ra, huyện cũng tổ chức nhiều các hoạt động khác hướng về người có công với cách mạng...
Lễ bàn giao "Ngôi nhà cấp ủy" cho cho gia đình có công với cách mạng tại xã Bình Thới huyện Bình Sơn
Sáng 15/6, huyện ủy Bình Sơn tổ chức hội nghị biểu dương những tấm gương bình dị và cao quý năm 2019, đồng thời vận động quỹ xây dựng quỹ “Ngôi nhà cấp ủy”. Được biết, Bình Sơn là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi triển khai thực hiện mô hình này.
Dịp này, huyện ủy Bình Sơn đã biểu dương 14 tập thể và 23 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí năm 2019; trao chìa khóa 11 "Ngôi nhà cấp ủy" đã được xây dựng hoàn thiện cho 11 gia đình là người có công và đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện.
Đặc biệt, trong khuôn khổ hội nghị, Quỹ “ngôi nhà cấp ủy” huyện Bình Sơn năm 2019 đã huy động được trên 1,2 tỷ đồng, đa phần do các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.
Được biết, Bình Sơn là huyện đầu tiên trong tỉnh Quảng Ngãi thực hiện chương trình xây dựng "Ngôi nhà cấp ủy" với kinh phí từ sự chung tay đóng góp của cán bộ, đảng viên và người dân ở các địa phương, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Sau gần 3 năm thực hiện, toàn huyện Bình Sơn đã vận động được hơn 5 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 99 ngôi nhà cho các gia đình có công với nước, các đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. 
Khám sức khỏe cho Đảng viên, người có công và nhân dân xã Bình An huyện Bình Sơn
Bên cạnh đó, huyện ủy Bình Sơn còn chủ động tổ chức nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho cấp ủy và nhân dân trên địa bàn. Theo đó, 800 người dân xã Bình An, địa bàn miền núi khó khăn nhất của huyện Bình Sơn và tất cả các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng trong toàn huyện Bình Sơn được các bác sĩ thực hiện chương trình khám tổng quát, tầm soát những văn bệnh hiểm nghèo và cấp thuốc điều trị miễn phí. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng, nguy hiểm, được điều trị chuyên sâu hoặc chuyển đến bệnh viện điều trị.

Ngoài việc khám bệnh tổng quát, các bác sĩ còn siêu âm chẩn đoán bệnh, đo điện tim..., hướng dẫn người dân cách chăm sóc, rèn luyện sức khỏe.

Hoạt động khám sức khỏe cho cấp ủy, người có công với cách mạng, người nghèo được Huyện ủy Bình Sơn phối hợp tổ chức trong suốt ba năm qua để kịp thời theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Gắn bó với chương trình suốt từ nhiều năm qua, PGS, TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Chẩn đoán hình ảnh khu vực TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là việc làm hữu ích, phần nào đáp ứng được sự mong mỏi được chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Ngoài việc thực hiện khám bệnh, điều trị miễn phí định kỳ, việc phát hiện bệnh thông qua chẩn đoán hình ảnh cho cán bộ lão thành ở huyện Bình Sơn cũng được Hội phối hợp với địa phương duy trì thường xuyên. Những trường hợp cán bộ lão thành phát hiện bệnh nặng sẽ được chuyển thẳng vào điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh".

PV


TAG:
Tin khác
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo