Truyền thông trong mối liên hệ với quyền trẻ em
(LĐXH) - Ngày nay, quảng cáo, truyền thông đã trở thành một phần quen thuộc với mỗi người, với nhiều hình thức, kênh truyền tải khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp những thông điệp, hình ảnh quảng cáo, truyền thông ở bất cứ đâu như mạng xã hội, điện thoại, trên xe bus, trong thang máy, ngoài đường phố,... Nếu đặt truyền thông, quảng cáo trong mối liên hệ với quyền trẻ em, có thể nhận thấy việc sản xuất và phát hành quảng cáo, truyền thông ảnh hưởng rất lớn tới việc thực thi quyền trẻ em, trong đó có vấn đề định kiến giới.
Vĩnh Phúc xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em
(LĐXH)- Những năm gần đây, chương trình xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em đã được các ngành chức năng, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc triển khai đồng bộ, qua đó đã góp phần đảm bảo trẻ em đều được hưởng các quyền cơ bản của mình.
Học online hiệu quả: Không nên đặt quá nhiều áp lực cho trẻ
LĐXH - Theo một khảo sát gần đây từ Kaspersky, 55% trẻ em trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương phải chuyển sang hình thức học trực tuyến vì đại dịch COVID-19. Có tới 74% trẻ không thích nghi được với việc học trực tuyến vì phải dành quá nhiều thời gian trước màn hình. 57% học sinh thấy bài giảng khó hiểu hơn so với việc học trên lớp. Thực tế cũng cho thấy việc thiếu thiết bị, đường truyền yếu, phần mềm chưa phù hợp… là 3 trong số nhiều nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng học trực tuyến.
Hỗ trợ trẻ em trong đại dịch – Vì lợi ích tốt nhất của trẻ
LĐXH - Trong những ngày tháng này, COVID đã để lại những ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới trẻ em, chúng ta lại càng thấy vai trò của tất cả các bên liên quan trong hỗ trợ trẻ em trong đại dịch COVID 19, và những nhu cầu phát sinh của trẻ em trong đại dịch hầu hết đều là các nhu cầu khẩn cấp hiện tại, đồng thời cũng đòi hỏi nhu cầu hỗ trợ lâu dài. Đó là các nhu cầu về an sinh xã hội, về học tập, về vui chơi, về sức khoẻ thể chất, tinh thần... và cả nhu cầu tổng thể tất cả các vấn đề trên đối với trẻ em mồ côi do đại dịch.
Giáo dục trẻ em: Mềm mỏng hay cứng rắn
LĐXH- Hai xu hướng giáo dục khá đối lập nhau vẫn tồn tại trong các nhà trường, đó là "mềm mỏng" và "cứng rắn". Không ít giáo viên có tâm lý e ngại rằng nếu thân thiện, mềm mỏng với học sinh thì học sinh sẽ "nhờn", sẽ không chấp hành nội quy lớp học, dẫn đến ảnh hưởng tới nề nếp và kỷ luật chung của cả trường.
Nam Định: Triển khai nhiều hoạt động trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Nam Định đã tập trung chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo để các em được cải thiện điều kiện sống, hòa nhập cộng đồng.
85% trẻ em bị bỏ rơi ở Bến Tre được cung cấp dịch vụ công tác xã hội phù hợp
(LĐXH)- Bảo đảm ít nhất 85% trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em nhiễm HIV/AIDS, trẻ em là nạn nhân chất độc hóa học, trẻ em khuyết tật nặng và trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh được trợ giúp xã hội và được cung cấp dịch vụ công tác xã hội phù hợp từ nguồn lực xã hội hóa.
Tuyên Quang phấn đấu giảm thiểu tai nạn thương tích trẻ em
(LĐXH)- Nhằm kiểm soát, giảm thiểu tình hình tai nạn, thương tích trẻ em trên tất cả các loại hình tai nạn, thương tích, nhất là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, ngày 25/10/2021, UBND tỉnh Tuyên Quang ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn.
Nghiêm khắc hay nuông chiều? – Dành cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ
LĐXH - Không ít bậc cha mẹ đang cảm thấy thật lúng túng, thậm chí là "khủng hoảng" và "bế tắc" trong việc chọn lựa phương pháp nuôi dạy con phù hợp. Nghiêm khắc và nuông chiều là 2 cách thức tương đối phổ biến được các bậc cha mẹ áp dụng, đây cũng là vấn đề nhận được nhiều ý kiến đa chiều.
Quảng Ninh: Dạy nghề, tạo việc làm, góp phần giúp trẻ em khuyết tật hoà nhập cộng đồng
(LĐXH) Nhằm giúp trẻ em khuyết tật ổn định cuộc sống, có cơ hội thực hiện các quyền con người và hòa nhập cộng đồng, trong những năm qua, công tác kết nối dạy nghề gắn với tạo việc làm cho trẻ em khuyết tật đang được Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai tại cộng đồng và bước đầu mang lại kết quả tích cực.