Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Trao tặng quà cho nạn nhân Dioxin tại Quảng Ngãi
09:58 AM 03/07/2019
(LĐXH) - Hướng tới Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 02/7/2019, Đoàn phật tử quận Hà Đông- thành phố Hà Nội đã trao tặng quà cho một số người có công là nạn nhân chất độc da cam - đioxin tỉnh Quảng Ngãi...
Tại buổi tiếp nhận, Đoàn phật tử quận Hà Đông- thành phố Hà Nội trao tặng đã 100 suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà hiện vật trị giá 100.000 đồng cho đối tượng là bà mẹ Việt Nam Anh hùng; cựu chiến binh và nạn nhân chất độc da cam - đioxin có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 01 nhà đại đoàn kết cho hộ nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam  ở xã Trà Quân, huyện Tây Trà và 20 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh và Hội Nạn nhân chất độc da cam- đioxin tỉnh.
Cũng tại buổi tiếp nhận quà, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen, Hội Cựu chiến binh và Hội Nạn nhân chất độc da cam- đioxin tỉnh tặng Giấy khen cho Đoàn phật tử quận Hà Đông- thành phố Hà Nội vì đã có nhiều đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ cựu chiến binh và nạn nhân chất độc da cam - đioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh ổn định cuộc sống.
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS ở Quảng Ngãi
Được biết, hiện Quảng Ngãi hiện có 6.637 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 416 Mẹ còn sống, tất cả các Mẹ còn sống đều được các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng, mức phụng dưỡng bình quân 800.000 đồng/Mẹ/tháng. Không chỉ phụng dưỡng hàng tháng, nhiều cơ quan, đơn vị ở xa nhưng thường xuyên cử cán bộ đến thăm hỏi, kịp thời động viên an ủi khi Mẹ ốm đau hoặc phối hợp với địa phương lo việc tang lễ chu đáo khi Mẹ qua đời. Nhiều đơn vị ngoài việc phụng dưỡng tiền trợ cấp hàng tháng, còn hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, mua sắm đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt trong gia đình… Ngoài ra, công tác chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ, nhận đỡ đầu con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh... được các địa phương, các ngành, đoàn thể quan tâm; nhiều hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên nhận làm người dâu hiền - rể thảo, thường xuyên chăm sóc bố mẹ liệt sĩ neo đơn. Nhiều trường hợp đặc biệt khó khăn được tỉnh đón nhận về nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh chu đáo, ân cần.
Những năm qua, việc xét công nhận xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện có kết quả, góp phần thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, cải thiện và nâng cao đời sống đối với gia đình người có công. Đến nay, toàn tỉnh có 157/184 xã, phường, thị trấn làm tốt công tác chính sách thương binh, liệt sĩ và người có công, đạt 85,32% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

PV
TAG:
Tin khác
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo