Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
03:26 PM 27/07/2021
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các gia đình chính sách và tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Sáng 27/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phú Vang và thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (bên phải) động viên, thăm hỏi bà Nguyễn Thị Thuận 
Cùng viếng còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Vang.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng các đại biểu đã đặt vòng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm bày tỏ niềm thành kính, lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tận trung với nước, tận hiếu với dân.
Đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Thuận (75 tuổi, đối tượng thương binh, tù đày), trú tại xã Phú Đa (Phú Vang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ân cần thăm hỏi, động viên gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn; cố gắng vươn lên trong cuộc sống.  
Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cũng đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền và Đền liệt sĩ huyện Phong Điền (Phong Điền).
Thắp hương, động viên, chia sẻ với gia đình liệt sĩ Trương Anh Quốc, trú tại thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền (Phong Điền) và Liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, trú tại phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) - những người đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ đi cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân (Phong Điền). 
Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế thắp lửa tri ân
Trước đó, vào tối 26/7, Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế cũng đã tổ chức Chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” năm 2021 tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nam Đông.
Lực lượng ĐVTV dâng hương, thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ 
Tham dự, có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan và hơn 100 đoàn viên thanh niên (ĐVTN).
Với tất cả lòng thành kính, các đại biểu và ĐVTN làm lễ chào cờ, dâng hương, dâng hoa trước tượng đài các anh hùng liệt sĩ.
Theo đại diện Tỉnh Đoàn, những ngày này, tại từng địa phương và đơn vị, hàng trăm nghìn bạn trẻ đang tham gia thực hiện nhiều hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” như: Thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH, gia đình có công với cách mạng; triển khai hiệu quả mô hình “bữa cơm có thịt”; đồng loạt tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống sáng mãi niềm tin” tại 112 nghĩa trang, đền tưởng niệm trên địa bàn....
Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng trao tặng 10 suất quà cho 10 em học sinh thuộc hộ gia đình chính sách và 10 suất quà cho 10 hộ gia đình chính sách với tổng trị giá 15 triệu đồng.
Sau hoạt động thắp đuốc tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, các đại biểu và lực lượng ĐVTN đã dâng hương, thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sĩ để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc.
Nam Khánh (Tổng hợp)
TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Sở LĐ-TB&XH TPHCM chuyển hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Phát động đóng góp ủng hộ nhân dân các tỉnh thành phía Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
150 xe đạp được trao tặng cho trẻ em ở An Giang
Huyện Đông Giang (Quảng Nam): Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình giảm nghèo
Huyện Bắc Bình (Bình Thuận): Tập trung nguồn lực hỗ trợ người dân giảm nghèo, ổn định cuộc sống
Quảng Nam: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tiếp xúc đối thoại với cán bộ quy hoạch và được bổ nhiệm
Cùng Enzo FX chung tay khắc phục  hậu quả bão Yagi
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em mọi miền