Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Thị xã Duyên Hải (Trà Vinh): Nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc người có công
02:33 PM 01/07/2019
(LĐXH)- Trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn thị xã Duyên Hải – tỉnh Trà Vinh đã được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
Phong trào đã được phát triển rộng khắp trên địa bàn thị xã, góp phần vào việc ổn định kinh tế - xã hội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các gia đình chính sách, người có công gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Để thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội thường xuyên xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức các hoạt động chăm sóc người có công, gia đình chính sách. Các cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, tạo sức lan tỏa rộng khắp.
Thị xã Duyên Hải bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Loan, đối tượng con liệt sỹ ở Phường 1
Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Duyên Hải, ông Phan Thái Hùng cho biết, trong năm qua, thị xã đã tổ chức đưa 22 thân nhân liệt sỹ đi dự họp mặt kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm Chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân 1968 do Tỉnh ủy tổ chức.
Cùng với đó, tổ chức thăm viếng và tặng quà cho 17 đối tượng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh nặng và thân nhân liệt sĩ hy sinh trong ngày 30/4/1975, mỗi suất 1.000.000 đồng.
Phối hợp với đoàn viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện nhân dịp tết Nguyên đán và phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức thắp nến tri ân ngày lễ 27/7/2018 tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã.
Vận động đăng nộp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2018 số tiền 373,603 triệu đồng (xã, phường 214,23 triệu đồng, đạt tỷ lệ 100,57% chỉ tiêu năm); hỗ trợ nhà ở cho 557 gia đình chính sách theo Quyết định 22/2013/CP-TTg.
Rà soát các đối tượng người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở ngoài Quyết định 22/CP gửi tỉnh. Kết quả có 490 hộ khó khăn về nhà ở (xây mới 440 căn, sửa chửa 50 căn). Phối hợp với Tổng công ty Điện lực Miền Nam tổ chức nghiệm thu và bàn giao 03 căn nhà tình nghĩa ở: Phường 2, xã Dân Thành và Trường Long Hòa do Tổng công ty Điện lực Miền nam hỗ trợ, mỗi căn 50 triệu đồng.
Một góc thị xã Duyên Hải (Ảnh minh họa)
Phòng cũng phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức đưa 17 đối tượng chính sách người có công đi điều dưỡng tập trung tại Nha Trang – Khánh Hòa, Kiên Giang và 01 thương binh tiêu biểu đi dự Hội nghị biểu dương tại Vũng Tàu, 04 đối tượng  điều dưỡng tập trung tại Hà Nội. Tổ chức đưa 02 thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng đi dự lễ truy tặng tại Tỉnh ủy và đưa 07 đối tượng đi khám chất độc hóa học.
Đồng thời, tổng hợp danh sách 80 đối tượng chính sách người có công đi điều dưỡng tập trung năm 2019 gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
Thẩm định 118 hồ sơ đề nghị Sở giải quyết chế độ (35 hồ sơ mai táng phí, 48 hồ sơ thờ cúng liệt sỹ, 33 hồ sơ BHYT và 02 hồ sơ học sinh, sinh viên); đề nghị công nhận mới 01 liệt sỹ. Đầu tư hệ thống chiếu sáng tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, với số tiền 750 triệu đồng.
Thời gian tới, theo lãnh đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các chế độ chích sách ưu đãi đối với người có công cách mạng, đảm bảo các chính sách được thực hiện đầy đủ và đúng quy định, không bỏ sót đối tượng; phối hợp với cơ sở, các cơ quan có liên quan kịp thời giải quyết các khiếu nại, phát sinh, vướng mắc.
Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc xây dựng và bàn giao nhà tình nghĩa theo Quyết định 22/QĐ-CP và nguồn vận động, cũng như tổ chức xác minh giải quyết kịp thời các khiếu nại của nhân dân về chính sách người có công (nếu có).
Đặc biệt, huyện đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ như tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng; tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú và sinh động về những tấm gương tiêu biểu của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ trong chiến đấu và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới; cũng như lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tới mọi tâng lớp nhân dân./.
Hồng Minh
TAG:
Tin khác
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo