Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Sóc Trăng gặp mặt 320 người có công tiêu biểu
02:59 PM 24/07/2019
(LĐXH)- Ngày 23/7, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt 320 người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và tặng quà người có công tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cho biết, hiện toàn tỉnh có hơn 50.000 người có công với cách mạng. Trong đó, có hơn 15.000 liệt sĩ, 6.500 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 88 bệnh binh, 2.295 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 49 Anh hùng LLVTND, 8.968 người có công giúp đỡ cách mạng.
Đến nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 140 tỷ đồng, Trung ương hỗ trợ hơn 255 tỷ đồng cùng nhiều nguồn lực khác đã xây dựng mới và sửa chữa được 17.221 căn nhà tình nghĩa, với kinh phí hơn 652 tỷ đồng.
Thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, đồng chí Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, Phan Văn Sáu trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: Nguyễn Phong)
Riêng năm 2019, với sự quan tâm đặc biệt của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Hội đồng hương Sóc Trăng tại TP Hồ Chí Minh, đã vận động các doanh nghiệp đóng góp ủng hộ vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, với số tiền gần 15 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 442 căn nhà tình nghĩa; qua đó, góp phần giúp tỉnh nhà hoàn thành dứt điểm công tác hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn.
Sóc Trăng có hơn 9.775 lượt người có công đã được điều dưỡng tập trung và 4.325 người điều dưỡng tại gia đình với tổng kinh phí hơn 80 tỷ đồng. Tất cả các Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống đều được các tổ chức, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng chăm sóc.
Hiện nay, có 107/109 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công. Có 99,3% gia đình người có công có mức sống trung bình trở lên.
Công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ cũng được Đảng bộ và chính quyền địa phương trong tỉnh Sóc Trăng quan tâm; hiện toàn tỉnh có 13 nghĩa trang liệt sĩ, 17 nhà bia ghi tên liệt sĩ và các đài tưởng niệm, đền thờ liệt sĩ, tượng đài anh hùng...
Dịp này, Chủ tịch nước đã phong tặng hai Mẹ Việt Nam Anh hùng và truy tặng 15 Mẹ Việt Nam Anh hùng. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 33 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.
Với quyết tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới, Sóc Trăng xác định:
Thứ nhất, phải triển khai thực hiện đồng bộ chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi đối với người có công.
Thứ hai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công.
Thứ ba, tiếp tục vận động thực hiện quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo đời sống gia đình chính sách, từng bước nâng mức sống của người có công bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.
Thứ tư, ngành LĐTB&XH thường xuyên cập nhật các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về người có công với cách mạng, từ đó kịp thời kiển khai thực hiện các chế độ ưu đãi như: Hỗ trợ nhà ở, cấp thẻ BHYT, trợ cấp giáo dục, giải quyết việc làm…; tổ chức các chương trình nêu gương những người có công có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, làm giàu chính đáng; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân, đơn vị làm tốt công tác chăm sóc người có công; tôn tạo, sửa chữa Nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ trên toàn tỉnh, phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tìm kiến, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, phối hợp Tỉnh đoàn phân công đoàn viên tham gia dọn vệ sinh, chăm sóc các phần mộ trong Nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh, tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ vào dịp 27/7 và các ngày lễ lớn trong năm; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công nhằm chấn chỉnh những thiếu sót, xử lý nghiêm những việc làm sai trái, tiêu cực trong thực hiện chính sách đối với người có công./.
PV
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu