Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
Quy mô thương mại điện tử Việt Nam vượt 25 tỷ USD
08:43 AM 25/12/2024
(LĐXH) - Mới đây, Bộ Công Thương công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024, trên cơ sở bình chọn của các đơn vị thuộc Bộ và các cơ quan báo chí ngành. Một trong số đó là việc thương mại điện tử vượt mốc 25 tỷ USD, tăng trưởng 20% trong năm nay.

Theo lý giải, mặc dù kinh tế toàn cầu và khu vực vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức, thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18 - 25% mỗi năm.

Năm 2024, dự báo quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Hiện quy mô thị trường thương mại điện tử chiếm 2/3 giá trị kinh tế số của cả nước và giúp Việt Nam lọt Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, tạo động lực phát triển kinh tế và dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Đáng chú ý, thương mại điện tử xuyên biên giới được xác định là đòn bẩy cho xuất khẩu trực tuyến. Việc tổ chức thành công Online Friday đã góp phần không nhỏ trong tiến trình phát triển thương mại điện tử quốc gia.

Công tác quản lý nhà nước ngày càng được chú trọng, tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

Trước đó, sự kiện Online Friday 2024 diễn ra cuối tháng 11 đã mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng. Hơn 60 giờ mua sắm xuyên suốt trên toàn quốc, quy tụ hơn 500 thương hiệu, 3.000 nhà bán hàng và trên 100.000 sản phẩm ưu đãi hấp dẫn; 200 sàn thương mại điện tử và website tham gia; hàng nghìn mã giảm giá giá trị từ các nền tảng lớn như Shopee, Lazada, TikTokShop; BIGOFF Tự Hào Hàng Việt tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trực tiếp… là những con số đáng chú ý.

Theo thống kê, hơn 4.750 video TikTok và 900 phiên livestream bán hàng đã được tạo ra trong thời gian diễn ra chiến dịch, với sự hưởng ứng của 83 nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.

Sự kiện có điểm nhấn đặc biệt là phiên livestream của Quang Linh Vlog vào tối 28/11 đạt 24 triệu lượt xem, bán ra 31.179 đơn hàng chỉ trong một buổi tối. Những sản phẩm nổi bật như 498 combo 2 túi Gạo ST25 bán hết trong 10 phút, hay 547 đơn combo đũa và thớt tre chỉ trong 15 phút, minh chứng sức hút mạnh mẽ từ chương trình.

Tạị Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ ngành Công Thương năm 2025, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, kinh tế số để khai thác hiệu quả sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng số hóa nền kinh tế.

Kiều Anh

TAG: thuong mai dien tu Quang Linh Vlog
Tin khác
Vinamilk: “LOGO HALAL” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
Từ 1/1/2025 app ngân hàng không nhớ mật khẩu, khách phải làm gì?
Lý do MacBook Pro M3 vẫn là mẫu laptop đáng mua nhất
Tư nhân làm hạ tầng giao thông: Thần tốc – chất lượng – tối ưu hiệu quả
Nhà sản xuất ‘Anh trai vượt ngàn chông gai’ phải giải trình về cổ phiếu
Những tuyến phố đắt nhất Hà Nội, có nơi gần 700 triệu đồng/m2
Hyundai Palisade thế hệ mới ra mắt: Bỏ tùy chọn máy dầu
Cánh cửa mới cho nhà ở thương mại và ‘bài toán’ của doanh nghiệp
Suntory PepsiCo Việt Nam: 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công - tư