Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quảng Trị thăm và tặng quà người có công tại Cam Lộ và Gio Linh
09:12 AM 24/07/2019
(LĐXH)- Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), ngày 23/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách tại huyện Cam Lộ và huyện Gio Linh.
Các đối tượng được tặng quà trong dịp này, gồm: bà Tạ Thị Hồng Phấn thương binh hạng 1/4,  trú tại thị trấn Cam Lộ; ông Nguyễn Anh Đào, thương binh hạng 4/4, trú tại xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ); bà Trần Thị Lợi, con liệt sĩ, bị khuyết tật ở thôn Gia Môn, xã Gio Phong và ông Mai Văn Tính, thương binh hạng 2/4 ở khu phố 3, thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng tặng quà cho bà Tạ Thị Hồng Phấn
Tại các điểm đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng đã tặng quà, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách. Vui mừng khi thấy các đối tượng chính sách đã nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, nuôi dạy con cháu nên người và có nhiều đóng góp cho xã hội. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng và Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Đức Thắng khẳng định, lãnh đạo, nhân dân tỉnh Quảng Trị không bao giờ quên những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như xây dựng đất nước hôm nay. Đồng thời, mong muốn các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.
Được biết, toàn tỉnh Quảng Trị hiện đang quản lý hơn 142.000 người có công. Trong đó, có 14.611 thương binh, hơn 3000 bệnh binh, 2.100 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 20.000 hồ sơ liệt sỹ, 2.653 bà mẹ Việt Nam anh hùng... Hàng tháng, Sở Lao động – TBXH thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công qua hệ thống Bưu điện cho hơn 20 ngàn đối tượng với tổng kinh phí trên 32 tỉ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2019, Quảng Trị đã trao 29.434 suất quà cho các gia đình chính sách người có công… Đến nay, đời sống người có công với cách mạng không ngừng được nâng lên với trên 99% gia đình có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình nơi cư trú.
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng trao tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Gio Linh
Năm 2019, cùng với cả nước, Quảng Trị đã và đang có các hoạt động ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực để động viên, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng.
Hướng đến kỷ niệm niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, riêng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phối hợp với Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động 800 triệu đồng xây tặng 10 ngôi nhà tình nghĩa, mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng và tặng 100 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mỗi huyện có từ 10 - 12 đối tượng được tặng quà.
10 gia đình chính sách người có công có khó khăn về nhà ở được tặng 10 ngôi nhà tình nghĩa gồm: thương binh hạng 4/4 Nguyễn Thị Kiệm (sinh năm 1921) ở thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn và thương binh hạng 4/4 Lê Văn Tài (sinh năm 1943) ở thôn Bình Hải, xã Gio Bình (huyện Gio Linh); thương binh hạng ¼ Nguyễn Văn Ngữ (sinh năm 1960) ở thôn Phương Ngạn và thương binh hạng 4/4 Nguyễn Văn Toan (sinh năm 1936) ở thôn 7, xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong); ông Nguyễn Duy Sơn (sinh năm 1970) thân nhân gia đình chính sách ở thôn Quy Thiện, xã Hải Quy và bà Đặng Thị Lài (sinh năm 1958) là con của liệt sĩ Đặng Thái ở thôn Kim Giao, xã Hải Dương (huyện Hải Lăng); ông Nguyễn Văn Yên (sinh năm 1943) là con liệt sĩ Nguyễn Văn Cơ ở thôn An Bình, xã Cam Thanh (huyện Cam Lộ); ông Hồ Văn Thay (sinh năm 1966), con liệt sĩ Hồ Thay ở thôn Tân Đi 2, xã A Vao (huyện Đakrông); bệnh binh 2/3 Nguyễn Hữu Tạo (sinh năm 1954) ở thôn Mạch Nước, xã Vĩnh Thái và ông Hoàng Đức Dàn ở thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh).

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu