Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quảng bình: 3.697 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 22
08:25 AM 21/11/2016
(LĐXH) – Những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người có công (NCC), giúp họ vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống. Công tác chăm sóc NCC và công tác an sinh xã hội đặc biệt được quan tâm và chú trọng.

Mặc dù là địa phương có đông đối tượng chính sách và  điều kiện kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, Quảng Bình luôn dành một phần kinh phí thỏa đáng để thực hiện chính sách cho NCC, đặc biệt trong việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; nâng cấp sửa chữa nhà ở cho NCC khó khăn về nhà ở.

Tỉnh cũng đã quan tâm, dành nguồn kinh phí bố trí đầu tư nâng cấp Trung tâm điều dưỡng NCC và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn. Phát huy truyền thống nhân ái, thủy chung “uống nước nhớ nguồn”, địa phương đã xây dựng và vận động khá tốt Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, góp phần vào việc chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ VNAH, thương binh, bệnh binh nặng, NCC và gia đình NCC hoàn cảnh khó khăn. Bằng nhiều hình thức, tỉnh quan tâm và ưu tiên hỗ trợ các gia đình NCC có nhu cầu vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách Xã hội để phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập và vươn lên thoát nghèo. Các chính sách hỗ trợ giáo dục cho con thương binh, con liệt sĩ; bảo hiểm y tế cho NCC... được địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời.
Lễ công bố phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Kiểng, Quảng Bình
Trong năm 2015, tỉnh đã giải quyết trợ cấp hàng tháng cho: 633 trường hợp, chế độ trợ cấp một lần cho 7.517 trường hợp. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động nhân dịp lễ, Tết Nguyên đán, ngày TB-LS (27/7), giải quyết kịp thời, đầy đủ, chính xác trợ cấp ưu đãi cho đối tượng NCC. Thăm và tặng quà của Chủ tịch nước từ ngân sách Trung ương cho NCC với cách mạng với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng, chăm lo tu sửa và tôn tạo đảm bảo các công trình ghi công liệt sỹ sạch đẹp, tôn nghiêm. Tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, Lễ viếng, dâng hương các liệt sỹ tại các Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9- Quảng Trị, dâng hương tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công theo Quyết định 22/QĐ-TTg, đến nay, Quảng Bình có trên 8.000 đối tượng được phê duyệt hỗ trợ với 2.441 hộ được hỗ trợ theo Quyết định 48 và 3.697 hộ được hỗ trợ theo Quyết định 22. Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức kiểm tra việc thực hiện về hỗ trợ nhà ở cho đối tượng NCC tại Minh Hóa, Quảng Trạch, Ba Đồn. Thực hiện điều dưỡng cho hơn 11.400 đối tượng, trong đó điều dưỡng tại gia đình cho gần 9.600 đối tượng và 21 đợt điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Điều dưỡng luân phiên người có công tỉnh cho trên 1.800 đối tượng.
Được biết, việc bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện các chính hỗ trợ về nhà ở sẽ được trích từ ngân sách địa phương và cân đối từ nguồn kinh phí được ngân sách trung ương cấp hàng năm cho địa phương.
PV

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10