An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Những chiếc “khẩu trang y tế nghĩa tình”
11:35 AM 20/05/2021
(LĐXH) - Những ngày qua, tại thành phố Đà Nẵng – “Những chiếc khẩu trang y tế nghĩa tình” do nhóm thiện nguyện anh C.H.M, nhân viên Công ty FPT Software Đà Nẵng đã tặng miễn phí hàng ngàn khẩu trang y tế cho người dân bán ve chai, bán vé số, gánh hàng rong. Mục tiêu chính của chương trình cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhóm thiện nguyện phát khẩu trang miễn phí y tế các tuyến đường tại Đà Nẵng - Ảnh: BH
Nhóm thiện nguyện anh Mẫn chia nhau từng khu vực, đợi đến giờ ca làm và giờ đi làm của các anh chị nằm trong diện được phát, nhóm thiện nguyện mới đến tận nơi để phát theo từng tuyến đường.
Chị L.N.T.M (nhân viên Bệnh viện Hải Châu – Đà Nẵng) sau giờ làm cũng cùng nhóm để đi phát khẩu trang cho biết: Có những người bán hàng rong N.T.H bán xôi đường Phan Thanh không cầm nổi nước mắt, nghẹn ngào rất xúc động nói mấy ngày nay khách hàng mua ít lắm cô, bán hàng như tụi tui không mua nổi khẩu trang y tế để dùng đâu.
Bà Hạnh bán bánh dạo trên đường Đống Đa xúc động khi nhận được hộp khẩu trang - Ảnh: BH
Anh Ngô Hoàng Quốc Vũ hiện đang công tác tại thành phố Peiku (cựu sinh viên Khoa Môi trường – Trường Đại Học Khoa Học – Đại Học Huế) đã gởi 5.000.000 đồng để mua khẩu trang kháng khuẩn 3 lớp, 4 lớp nhãn hiệu Kim Sora do Công ty TNHH Kim Sora sản xuất, dưới sự quản lý điều hành và dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Anh Vũ tâm sự :Việc làm của mình hỗ trợ khẩu trang là vật cần thiết ngay lúc dịch bệnh đang phức tạp này. món quà tuy nhỏ nhưng mang một tinh thần vô cùng lớn chung tay góp sức với thông điệp lan tỏa yêu thương, cùng nhau chống dịch.
Đặc biệt, những người bán ve chai, bán hàng rong, bán vé số, hằng ngày phải làm, phải đi..vì cuộc sống sinh nhai. Trong lúc này không có khẩu trang y tế để mang thì đó là mối nguy, cho dù khẩu trang vải là điều kiện cần nhưng chưa đủ khi dịch bệnh vần còn tồn lưu trong cộng đồng
 Chị N.T.H.L lượm ve chai tuyến đường Hải Phòng - Ảnh: BH
Mấy ngày trở lại đây tại thành phố Đà Nẵng số ca bệnh phát hiện giảm rất rõ rệt, đó chính là sự quyết tâm rất lớn từ chính quyền đến địa phương cùng người dân đã thực hiên nghiêm túc việc tuân thủ về phòng chống dịch. Mặc dù dịch bệnh còn kéo dài và còn rất nhiều khó khăn chung cho tất cả mọi người không chừa một ai. Nhưng với quyết tâm cao của những người ngày đêm điều trị bệnh nhân, lòng thiện nguyện từ các cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân...chưa bao giờ nản chí.
Với tình hình chung về kiểm soát và chống dịch như hiện nay, Đà Nẵng đang làm tốt vai trò của mình trong công tác phòng, chống dịch bênh. Chỉ những người nằm trong vùng dịch Đà Nẵng mới hiểu nỗi lòng của sự thành công này như thế nào.
Mà chiến thắng, ngoài niềm tin ra còn phải có vật lực để bảo vệ nguồn nhân lực quý giá như: khẩu trang, bộ đồ phòng dịch, nước sát khuẩn..đủ số lượng dùng hằng ngày.
Cuộc chiến vẫn đang cam go, vẫn cần lắm sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, thiện nguyện hơn nữa trong lúc này đó chính là “những chiếc khẩu trang nghĩa tình” miễn phí này.
Hy vọng, Đà Nẵng sẽ dỡ bỏ giãn cách xã hội dần dần cho đến khi hết dịch, mọi hoạt động sớm trở lại cuộc sống bình thường
Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh trong dân còn cao, thời gian ủ bệnh dài hơn, tái phát của bệnh nhân âm tính, sự chủ quan của người dân.. đều có thể dẫn đến việc bùng phát dịch lại nếu không kiểm soát tốt là câu chuyện không có gì mới.
Vói tinh thần kiến cường người Đà Nẵng có sẵn, quyết tâm cao cùng nhau “có hiểu được lòng nhau mới tới bờ tới bến” và “như gừng cay muối mặn Đà Nẵng ơi tình người” sẻ sớm dập được dịch COVID-19 lần thứ 4 này.
Mong sao nhiều chương trình như “Những chiếc khẩu trang nghĩa tình” của anh Mẫn vẫn còn mãi, việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn theo thời gian kéo dài cho đến khi hết dịch.

Đức Bảo

 

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Thái Nguyên: Nhân rộng mô hình giảm nghèo hiệu quả
Quảng Ninh: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống mại dâm
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho huyện Mộc Châu, Vân Hồ tỉnh Sơn La
Trung tâm Công tác xã hội Quảng Ninh: Tích cực sàng lọc, trị liệu tâm lý đối với trẻ tự kỷ
Quảng Ninh: Tập trung thực hiện công tác cai nghiện ma tuý và quản lý sau cai
Bắc Giang: Tăng cường các hoạt động công tác xã hội trong chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Giang: Đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 50% số cơ sở trợ giúp xã hội có cung cấp dịch vụ công tác xã hội
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trong chăm sóc sức khỏe người dân
Nhiều hoạt động tri ân thiết thực ở huyện Trực Ninh