Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều hoạt động Uống nước nhớ nguồn lan tỏa trong dịp 27/7 trên địa bàn huyện Ba Tri
10:41 AM 26/07/2019
(LĐXH)-Cùng với các địa phương khác của tỉnh Bến Tre, trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt Sĩ, Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan đoàn thể và nhân dân huyện Ba Tri đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà và nhiều hoạt động để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương - bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Cụ thể, ngày 19/7/2019, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy Ba Tri cùng lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở xã An Hiệp. Lãnh đạo huyện đến thăm các gia đình gồm bà Phạm Thị Xuấn, Tôn Thị Em, Phan Thị Trị, Huỳnh Thị Đậy, Pham Thị Mường.
Tại các điểm đến, đồng chí Bí thư Huyện ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện kinh tế, sinh hoạt của gia đình, động viên các gia đình phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương; ghi nhận công lao to lớn  của các thương binh, liệt sỹ xương máu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, người có công còn khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Dịp này, đoàn tặng mỗi hộ phần quà và 500.000 đồng tiền mặt.
Sáng ngày 22/7/2019, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Ba Tri Trần Văn Hoàng, cùng lãnh đạo các ngành, chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, quý Mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn, đau yếu của hai xã Bảo Thuận, Bảo Thạnh.
Đợt này, Đoàn đến thăm các gia đình: Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Dờn, thương binh Trần Văn Sao, Phan Văn Chen, Nguyễn Văn Tám, Nguyễn Văn Mừng xã Bảo Thuận; gia đình ông Đỗ Văn Thông, Nguyễn Văn Chạy, Nguyễn Văn Tương, Trần Thị Biên, Nguyễn Thị Trị xã Bảo Thạnh.
Tại từng gia đình, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Hoàng ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã cống hiến tuổi thanh xuân và một phần xương máu để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương mẫu mực, động viên con, cháu tham gia lao động, sản xuất, học tập, công tác tốt, trở thành những nhân tố tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng xây dựng quê hương, đất nước.
Bữa cơm thân mật của đoàn viên, thanh niên huyện Ba Tri với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hơn trong “Ngày tri ân”
Sáng ngày 25/7/2019, Huyện đoàn Ba Tri phối hợp với các đội hình Hành quân xanh của huyện tổ chức “Ngày tri ân” đối với Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hơn, ấp Tân Thanh 3, xã Tân Xuân.
Để tỏ lòng tri ân, trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, tuổi trẻ Ba Tri đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, thương - bệnh binh.
Đặc biệt, Huyện đoàn Ba Tri phát động trong tuổi trẻ huyện nhà tổ chức chương trình “Ngày tri ân”. Trong “Ngày tri ân”, các bạn đoàn viên, thanh niên chia nhau làm nhiều việc, như: quét dọn nhà cửa, đi chợ nấu ăn, trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe Mẹ, cuối cùng quây quần cùng dùng bữa cơm thân mật với Mẹ.
Để bày tỏ lòng tri ân, đồng thời thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa, các bạn trẻ trân trọng trao đến Mẹ Nguyễn Thị Hơn những phần quà, cùng với những lời thăm hỏi ân cần, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của Mẹ.
Tham gia hoạt động “Ngày tri ân”, các bạn đoàn viên, thanh niên có dịp thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương - bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
Ngoài ra, đến với “Ngày tri ân”, các bạn đoàn viên, thanh niên còn được Mẹ kể về những ký ức, những mẩu chuyện về cuộc đời, về truyền thống cách mạng của gia đình, đồng thời được Mẹ chia sẻ những kinh nghiệm sống quý báu, qua đó giúp các bạn trẻ rút ra những bài học kinh nghiệm bổ ích cho bản thân trong sinh hoạt đời sống xã hội cũng như trong công việc.
Được biết, ngoài hoạt động “Ngày tri ân” năm nay, Huyện đoàn Ba Tri đã phát động trong toàn thể 24 Xã đoàn, Thị trấn đoàn; Đoàn ngành, Đoàn trường học trực thuộc trên địa bàn huyện tổ chức nhiều chương trình, phần việc đền ơn đáp nghĩa đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công, như: xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, tổ chức thăm, tặng quà, dọn vệ sinh các Đền thờ liệt sĩ, tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Qua đó, nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ hôm nay đối với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha ông.
Được biết, nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ năm nay, toàn huyện có 5.400 gia đình chính sách, người có công được Chủ tịch nước tặng quà; ngoài ra huyện có 30 hộ gia đình chính sách tiêu biểu; 20 gia đình chính sách khó khăn, đau yếu được UBND tỉnh, huyện thăm, tặng quà; bên cạnh đó các ngành, địa phương, các tổ chức tranh thủ các nguồn vận động tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn./.  
Mỹ Hạnh
 
 
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu