Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Nhiều hoạt động tri ân người có công ở Quảng Ngãi
03:12 PM 29/07/2019
(LĐXH) – Trong tháng 7 – tháng tri ân người có công, nhiều đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh Quảng Ngãi cùng các ban ngành đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng… trên địa bàn tỉnh…
Trong 5 năm qua, Quảng Ngãi đã vận động “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa” được 5,5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, tôn tạo, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ thăm hỏi khi ốm đau, khám chữa bệnh... Bên cạnh đó, đã vận động trên 100 sổ tiết kiệm tình nghĩa, với tổng trị giá trên 250 triệu đồng tặng cho gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe bà Phạm Thị Giếng, thôn Tân An, xã Nghĩa An
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ  27/7, chiều 26-7, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ dẫn đầu đã đến thăm 5 gia đình người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.
Cùng đi trong đoàn còn có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Phạm Thị Thu Trang; Ban VHXH HĐND tỉnh, lãnh đạo Sở lao động thương binh và xã hội, lãnh đạo UBND thành phố Quảng Ngãi.
​Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình: bà Phạm Thị Giếng, thôn Tân An, xã Nghĩa An, là vợ liệt sĩ; thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Chánh, thôn Hiền Lương, xã Nghĩa Hà; gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Hương, thôn Cổ Lũy Nam, xã Nghĩa Phú; gia đình bà Cao Thị Nhãn, thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây, là mẹ liệt sĩ và gia đình bà Trương Thị Thiện, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông, là vợ liệt sĩ. Mỗi suất quà gồm bánh kẹo và 1,5 triệu đồng tiền mặt.
Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ  cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình người có công trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sự biết ơn của Đảng và Nhà nước đối với công lao, sự hi sinh to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ và người có công cho sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính thăm hỏi gia đình bà Trương Thị Thiện, thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông
Có thể khẳng định, việc thực hiện các chương trình chăm sóc thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả. Công tác chăm sóc người có công gắn với cuộc vận động “Uống nước nhớ nguồn”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đã từng bước được xã hội hóa với nhiều phong trào sâu rộng có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự tri ân đối với các liệt sĩ, người có công với nước, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người có công. Đến nay, toàn tỉnh có 97% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng ngày càng được cải thiện.
PV
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu