Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lực lượng vũ trang tỉnh: Lan tỏa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa
04:03 PM 01/10/2024
(LĐXH) - Khắc ghi công lao to lớn của các thế hệ đi trước đối với nền hòa bình, độc lập dân tộc, những năm qua, huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) luôn nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn luôn đồng thuận, đoàn kết trong triển khai các chương trình, chính sách đối với người có công, trong đó có sự đóng góp thường xuyên của lực lượng vũ trang huyện.

Trực Ninh hiện có 4.659 đối tượng chính sách, mặc dù còn nhiều khó khăn song thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, huyện đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước, phát động sâu rộng các hoạt động tri ân người có công với cách mạng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Trực Ninh không ngừng đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với mong muốn từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn. Trên tinh thần đó, theo phát động của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh, tất cả cán bộ, chiến sĩ lực lượng vụ trang (LLVT) huyện Trực Ninh đều đã tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công.

Ban CHQS huyện Trực Ninh phối hợp với UBND các xã trên địa bàn huyện tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách 

Theo báo cáo, trong 5 năm (2019-2024), LLVT huyện Trực Ninh đã xây dựng được 9 tập thể và 20 cá nhân điển hình trên các lĩnh vực công tác góp phần thúc đẩy phong trào thi đua quyết thắng phát triển toàn diện. Điển hình như các mô hình tuyên truyền “Những mẩu chuyện về Bác” của Ban Chính trị; phong trào giúp dân của xã Liêm Hải; phong trào giúp đỡ dân quân làm giàu của lực lượng dân quân tự vệ xã Trực Chính; phong trào “sổ tiết kiệm cho công dân nhập ngũ” của thị trấn Cổ Lễ, Cát Thành; phong trào giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn và Mẹ Việt Nam Anh hùng của thị trấn Ninh Cường; phong trào “Đồng hành cùng em đến trường” của lực lượng vũ trang 21 xã, thị trấn. Trong các phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Quân đội chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hàng nghìn ngày công, ủng hộ gần 1 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phối hợp xây dựng 2 nhà đồng đội, 5 nhà tình nghĩa, 4 nhà Đại đoàn kết; tham mưu gặp mặt tặng quà trên 229 lượt đối tượng chính sách trên địa bàn; tiến hành 12 đợt làm công tác dân vận, tặng quà động viên 21 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Quyết, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết, nhằm góp phần thiết thực trong việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao, công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của LLVT Trực Ninh. Hàng năm, vào các ngày lễ, tết, Ban CHQS huyện cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị-xã hội tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện qua các thời kỳ. Cùng với việc triển khai, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người có công, Ban CHQS huyện còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và toàn thể nhân dân tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, nêu cao tinh thần cách mạng cho thế hệ trẻ noi theo.

 Trần Huyền

TAG:
Tin khác
Hà Tĩnh giải quyết mức độ thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản cho người nghèo
Phòng chống bạo lực học đường dưới góc nhìn của các đại biểu Quốc hội trẻ em
Phú Yên tập trung xóa nhà tạm cho người nghèo
Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện Hiệp định Việt Nam - Hàn Quốc về BHXH tại TPHCM
100% đại biểu “Quốc hội trẻ em” biểu quyết thống nhất cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng
Huyện Phù Cát: Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Hòn Đất: Cuối năm 2024 dự kiến tỷ lệ hộ nghèo còn khoảng 1,24%...
Lai Châu: Nhiều hoạt động thăm hỏi và tặng quà trong dịp Trung thu cho trẻ em
'Quốc hội trẻ em' kỳ họp lần thứ 2 chính thức khai mạc