Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Kiên Giang thực hiện tốt pháp lệnh ưu đãi người có công
12:38 PM 10/07/2019
(LĐXH) - Những năm qua, chính sách người có công ở Kiên Giang luôn được quan tâm, đặc biệt là việc thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.
Với
Đoàn Người có công tỉnh Kiên Giang viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kiên Giang, các cơ quan từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung nỗ lực với tinh thần và trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ trong thực hiện các chính sách ưu đãi người có công, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công ngày càng tốt hơn; các phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển ngày càng sâu rộng đã tác động tích cực đến đời sống người có công. Mọi chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đối với người có công đã được các ngành, các cấp và nhân dân đồng tình, ủng hộ cùng chung sức triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả góp phần đảm bảo an ninh, quốc phòng, ổn định chính trị và phát triển kinh tế xã hội...
Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về ưu đãi người có công được quan tâm, số lượng công chức và cán bộ không chuyên trách trực tiếp thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh có 167 người (trong đó: tại tỉnh có 07 người, 15 công chức các huyện, thị xã, thành phố và 145 cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn). Công chức và cán bộ phụ trách công tác chính sách ưu đãi người có công ở cấp huyện và xã thường xuyên bị thay đổi, đồng thời phải kiêm nhiệm nhiều việc; phương tiện hỗ trợ cho công việc ở cấp xã chưa đầy đủ. Từ đó, ảnh hưởng đến chất lượng công việc, từng lúc từng nơi tham mưu chưa kịp thời.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang dâng hướng tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
Trong thời gian qua, các cơ quan thông tin, truyền thông đã dẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung quy định của Pháp lệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các tầng lớp nhân dân; Đài phát thanh truyền hình và báo Kiên Giang xây dựng chuyên trang, chuyên mục về an sinh xã hội, hàng tháng tuyên truyền phổ biến pháp luật trong đó có các nội dung tuyên truyền Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản hướng dẫn thi hành của các Bộ, ngành trung ương; Đài phát thanh cấp huyện và xã cũng thường xuyên làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các quy định của Đảng và nhà nước về ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong công tác chăm lo cho người có công với cách mạng; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, nhà nước, Quân đội và nhân dân đối với những người đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào “đền ơn đáp nghĩa”.
Cùng với nguồn lực từ ngân sách nhà nước, nhiều tổ chức và cá nhân đã tham gia đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ kinh phí xây mới, sữa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng được 277 căn, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình có công với cách mạng; 100% các mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được nhận phụng dưỡng, chăm sóc. Các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đời sống vật chất và tinh thần của người có công được nâng cao.
Tiếp đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 703 người là cán bộ công chức làm công tác chính sách người có công từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã. Ngoài ra, tổ chức triển khai trên 26 cuộc với trên 1.200 lượt người tham dự và tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân qua các phương tiện thông tin đại chúng.
NHB
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu