Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) thăm và tặng quà 100 gia đình chính sách tiêu biểu
10:46 AM 27/07/2019
(LĐXH) - Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) luôn dành sự quan tâm đặc biệt trong công tác chăm lo đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.
Ông Nguyễn Hữu Trí, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện Cầu Ngang cho biết: Hiện trên địa bàn huyện có 5.940  người có công với cách mạng, trong đó có 389 Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 14 mẹ còn sống được các ngành, các địa phương chăm lo phụng dưỡng suốt đời; 2.518 liệt sĩ, 918 thương binh, 12 bệnh binh; 95 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; có 2.008 thân nhân người có công được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước và thân nhân của liệt sĩ được hưởng chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ...

Bí thư Huyện ủy Trần Quốc Tuấn, các ngành thăm tặng quà Mẹ VNAH ở xã Mỹ Long Nam

Đặc biệt, từ 2016 đến nay, huyện xây dựng bàn giao 207 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; tiếp tục rà soát xây dựng mới và sửa chữa 1.670 căn cho đối tượng người có công khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 22/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngoài thực hiện tốt việc trao quà của Chủ tịch nước cho các đối tượng chính sách, Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đều tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống.
Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, huyện đã giải quyết và chi trả trợ cấp cho 17.245 lượt đối tượng gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, số tiền trên 20 tỷ đồng. Hiện nay, toàn huyện có hơn 90% gia đình chính sách được tặng nhà tình nghĩa, 100% gia đình chính sách có mức sống ngang bằng và cao hơn người dân nơi cư trú.
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã thành lập 4 đoàn đến thăm và tặng quà cho 100 gia đình chính sách tiêu biểu.

Lãnh đạo Huyện ủy, UBND, chức sắc tôn giáo thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang huyện

Trong chuyến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nghiệp, xã Vinh Kim nhân ngày thương binh liệt sĩ, mẹ Nghiệp phấn khởi, kể: “Mẹ năm nay 86 tuổi rồi. Nhờ sự quan tâm chăm sóc của các con như cất nhà tình nghĩa, phụng dưỡng suốt đời nên đời sống vật chất, tinh thần đầy đủ, mẹ cám ơn các con”.
Đến thăm ông Phạm Văn Thỏ, thương binh hạng 4/4, xã Trường Thọ, ông chia sẻ: “Hàng năm lễ, tết, đặc biệt là ngày 27/7, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và xã đến thăm, tặng quà, chúc sức khỏe nên tôi rất vui. Gia đình tôi hiện có cuộc sống ổn định nhờ Nhà nước xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần, tôi rất cám ơn Đảng, chính quyền”.
Ông Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Cầu Ngang cho rằng, “Đền ơn đáp nghĩa” là công việc lâu dài, liên tục vì vẫn còn các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, cùng nhiều gia đình chính sách còn gặp khó khăn cần đến sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và cả cộng đồng.
Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2019 có ý nghĩa sâu sắc là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân bày tỏ thực hiện đạo lý "ăn quả nhớ người trồng cây", tri ân những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu để chúng ta có được cuộc sống thanh bình hôm nay.
Đặc biệt với cả quyết tâm chính trị, huyện Cầu Ngang phấn đấu đến 2020 cơ bản 100% gia đình chính sách có nhà ở khang trang theo tinh thần Nghị quyết đại hội Cầu Ngang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.
Đình Cảnh
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu