Chiến dịch được triển khai với mục tiêu làm lan tỏa sâu rộng ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – cột mốc vĩ đại đánh dấu sự toàn thắng của dân tộc ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước. Thông qua đó, Trung ương Đoàn mong muốn khẳng định vai trò lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời nhấn mạnh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh.

Chủ đề “Hòa bình đẹp lắm” không chỉ là một khẩu hiệu tuyên truyền, mà còn là lời nhắn gửi đầy cảm xúc về giá trị của hòa bình thiêng liêng được đánh đổi bằng máu và nước mắt. Chiến dịch hướng tới việc chuyển hóa những giá trị ấy thành cảm xúc sống động và hành động cụ thể, gần gũi, thiết thực trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là với thế hệ trẻ hôm nay.
Điểm nổi bật của chiến dịch là sự hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng số. Bộ nhận diện truyền thông của chiến dịch được phát hành rộng rãi dưới nhiều định dạng như infographic, video clip, poster... trên các kênh truyền thông của Đoàn, Hội, Đội và các phương tiện truyền thông đại chúng. Chiến dịch "Phủ đỏ mạng xã hội" được triển khai đồng loạt, khuyến khích đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân thay ảnh đại diện, ảnh bìa cá nhân, chia sẻ nội dung thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.
Đặc biệt, Trung ương Đoàn đã phát hành mẫu video Capcut mang tên chiến dịch, nhằm khơi gợi sự sáng tạo và tiếng nói cá nhân của Gen Z về hòa bình, lòng biết ơn và tình yêu quê hương đất nước. Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền trực quan cũng được đẩy mạnh. Các hệ thống bảng điện tử, màn hình LED tại nơi công cộng, trường học, trung tâm thương mại… sẽ đồng loạt lan tỏa thông điệp “Hòa bình đẹp lắm”. Sau 3 ngày phát động, tính đến sáng 24.4, hashtag #hoabinhdeplam trên TikTok đã đạt 111,5 triệu lượt xem. Không khí kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc một cách tự nhiên, sáng tạo, đặc biệt qua các nền tảng số.
Chiến dịch "Phủ đỏ mạng xã hội" đã được cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và người dân cả nước hưởng ứng với việc đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa, đăng tải các nội dung, hình ảnh, video thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất, gắn với màu cờ Tổ quốc và sử dụng hashtag #hoabinhdeplam.
Đặc biệt, dịp này T.Ư Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên cả nước tăng cường hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn". Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Vào tối 28/4/2025, hoạt động “Thắp nến tri ân” sẽ diễn ra đồng loạt tại các nghĩa trang liệt sĩ và địa danh lịch sử trên cả nước, được phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội. Mỗi ngọn nến điện tử, mỗi lời tri ân sẽ góp phần tiếp nối mạch nguồn truyền thống và khơi dậy trách nhiệm, tình cảm của thế hệ trẻ đối với lịch sử dân tộc.


Trung ương Đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên cả nước và toàn xã hội tích cực tham gia và lan tỏa thông điệp của chiến dịch. Mỗi hành động, mỗi chia sẻ, mỗi câu chuyện về hòa bình không chỉ là biểu hiện của lòng yêu nước, mà còn là lời cam kết đồng hành cùng dân tộc trên hành trình dựng xây tương lai tươi đẹp.
Đăng Doanh