Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hải Lăng (Quảng Trị) bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sỹ
08:46 AM 02/07/2019
(LĐXH)- Phòng Lao động – TBXH và Hội Nông dân huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) vừa tổ chức lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Chính ở thôn Hậu Trường, xã Hải Trường.
Bà Nguyễn Thị Chính là mẹ của Liệt sỹ Lê Xuân Mị đã anh dũng hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc. Trước đây, ngôi nhà cấp 4 là nơi thờ cúng liệt sỹ do xây dựng đã lâu nên xuống cấp, trong khi bà Chính tuổi cao sức yếu, gia đình không đủ điều kiện để xây dựng lại nhà ở kiên cố. Cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của bà và nhằm tri ân anh hùng liệt sỹ và thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Phòng Lao động - TBXH huyện Hải Lăng đã hỗ trợ 70 triệu đồng, Hội Nông dân huyện hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Chính xây dựng nhà ở. Cùng với nguồn vốn được hỗ trợ gia đình, người thân đầu tư thêm kinh phí để xây dựng một ngôi nhà khá khang trang, làm nơi thờ phụng liệt sỹ.
Cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Chính
Đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với gia đình bà Nguyễn Thị Chính nói riêng trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 2//7/2019). Đồng thời là nguồn động viên quan trọng cả về vật chất và tinh thần để gia đình vượt qua khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.
Nhân dịp này, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị và chính quyền đại phương cũng đã trào phần quà ý nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Chính.
Theo số liệu thống kê từ Phòng Lao động – TBXH Hải Lăng, toàn huyện có khoảng 5.000 hộ gia đình người có công (chiếm 20% dân số), hiện đang thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho trên 3.000 trường hợp với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Trong đó có 213 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 3.131 liệt sỹ, 1.676 thương binh, 141 bệnh binh, 3.734 người có công cách mạng, 2.146 người hoạt động kháng chiến, 200 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ...
Được biết, trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Hải Lăng thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người có công. Địa phương đã luôn phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” thông qua các hoạt động chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng và giúp đỡ người có công với cách mạng trong việc làm nhà ở, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, ổn định đời sống...
Đặc biệt, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Hải Lăng đã được các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng. Vào các dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sỹ, Tết Nguyên đán, ngoài phần quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, Phòng Lao động - TBXH tham mưu cho UBND huyện trích ngân sách khoảng 500 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách khó khăn và người có công tiêu biểu (mỗi suất trị giá 600.000 đồng). Đồng thời, xây dựng kế hoạch vận động cán bộ công chức, nhân dân và các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế tham gia đóng góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để thể hiện tấm lòng tri ân người có công.

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Đề xuất xây dựng kế hoạch truyền thông về giảm nghèo đa chiều năm 2025
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo