Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Nội: Cựu chiến binh phường Mai Động gương mẫu trong các phong trào thi đua
09:46 AM 20/08/2019
(LĐXH)- Tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019 của Hội CCB phường Mai Động (quận Hoàng Mai – Hà Nội) cho thấy, công tác thi đua đã được tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực. Cán bộ, hội viên đoàn kết, năng động, sáng tạo, luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”.
Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, có sức lan tỏa; xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, được Hội CCB thành phố và quận đánh giá cao, tặng nhiều bằng khen, giấy khen.
Ông Nguyễn Đình Luật – Chủ tịch Hội cho biết, xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, hàng năm, căn cứ vào kế hoạch của Hội cấp trên, Ban chấp hành Hội CCB phường đã xây dựng kế hoạch báo cáo Đảng ủy phường. Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban chấp hành Hội phường tổ chức hội nghị để quán triệt và và triển khai các nội dung của phong trào thi đua.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của phường và nhiệm vụ thực tiễn ở các khu dân cư, các chi hội xây dựng kế hoạch, chương trình hành động; tổ chức triển khai, quán triệt đến từng hội viên. Qua đó làm chuyển biến thay đổi nhận thức của cán bộ, hội viên về phong trào thi đua trong tình hình mới; từ đó tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.
Hội CCB phường đi thăm quan, tạo mối đoàn kết trong Hội
Kết quả thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” của Hội CCB phường trong những năm qua cho thấy, Hội xác định “tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ Đảng, chính quyền” là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong phong trào thi đua yêu nước. Hàng năm, Hội tổ chức học tập và quán triệt 100% cán bộ chi hội, 88% hội viên thực hiện tốt công tác này. Tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu.
Cụ thể, Hội đã chủ động tham mưu, đề xuất ý kiến với cấp ủy, chính quyền; kịp thời giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và các giải pháp xây dựng, phát triển của địa phương. Tích cực đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ; gương mẫu thực hiện Nghị quyết của HĐND và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hộ, an ninh – quốc phòng của phường; cùng MTTQ tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân hưởng ứng tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở. Hội đã vận động hội viên và nhân dân ủng hộ các loại quỹ theo quy định, đặc biệt cuộc vận động ủng hộ do UBTWMTTQ Việt Nam phát động, hội viên đều gương mẫu, đi đầu. Giai đoạng 2014 – 2019, đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng. 
Cũng trong giai đoạn này, trên địa bàn phường có nhiều dự án xây dựng có liên quan đến hội viên bị thu hồi đất. Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu, bàn giao mặt bằng. Nhiều hội viên nêu cao tinh thần gương mẫu đã vận động gia đình và người thân bước đầu thực hiện kiểm đếm cho dự án đường Tam Trinh như CCB Nguyễn Trọng Tấn, Lê Minh Hoàng ở chi hội 12…
Trong 5 năm qua đã xuất hiện nhiều tập thể, các đồng chí hội viên tích cực và gương mẫu trong nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền như: Tập thể chi hội CCB số 8, 12, 3; cùng nhiều cá nhân trong Hội. Kết quả bình xét, đánh giá chất lượng thi đua hàng năm có 100% chi hội đạt “Trong sạch vững mạnh”, trong đó trên 78% đạt “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”; 98% hội viên đạt CCB gương mẫu, 98% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.
Nhiều hội viên CCB phường Mai Động được khen thưởng từ những phong trào thi đua
So với tiêu chí thi đua đề ra đều vượt 3 – 5%. Hội BBC phường 5 năm liền được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Thành hội, Quân hội khen thưởng. Cụ thể: Hội CCB phường 3 lần được Thành hội tặng Bằng khen; 3 hội viên được Thành hội tặng Bằng khen; 12 lần Hội phường và các chi hội được Quận hội tặng Giấy khen, 15 lần các hội viên được Quận hội khen thưởng, cùng hàng chục lần khen thưởng của phường.
Về phương hướng, mục tiêu, nội dung công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua giai đoạn 2019 – 2024, lãnh đạo Hội CCB phường Mai Động cho biết, phương hướng chung vẫn là giữ vững truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết các thế hệ CCB; xây dựng Hội vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, thực sự là chỗ dựa vững chắc, tin tưởng của Đảng, chính quyền; tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền; động viên hội viên và nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của phường.
Bên cạnh đó, đoàn kết giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc, bảo vệ lợi ích hợp pháp của CCB; cũng như quan tâm giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng phường cũng nhq quận phát triển toàn diện, bền vững./.
Nguyễn Thìn
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu