Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ
07:20 PM 27/07/2019
(LĐXH)-Chiều ngày 26-7-2019, kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), đoàn đại biểu Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh.
Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến; Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ - Những người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.
Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Những người con ưu tú tỉnh Bắc Ninh đã lên đường chiến đấu ở các chiến trường, trong đó, hàng vạn người con ưu tú đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập của dân tộc.
Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, tự hào về các Anh hùng liệt sĩ, đã không tiếc xương máu, cống hiến cả đời mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. 
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bắc Ninh nguyện đoàn kết, thống nhất, tiếp bước cha anh, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, phát huy thành tích kết quả đã đạt được, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng tỉnh Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của thế hệ cha ông, phấn đấu đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Được biết, trong thời gian qua, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã nhận thức sâu sắc trách nhiệm, quan tâm, thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn". Cùng với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh tập trung huy động mọi nguồn lực xã hội, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần làm vơi bớt nỗi đau chiến tranh, động viên khích lệ thân nhân các Liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công nỗ lực, vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống âm no, hạnh phúc.
Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Ninh chỉ còn 5.507 thương binh, 3.005 bệnh binh, 2.282 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 5.356 người là thân nhân liệt sỹ, thương binh được hưởng trợ cấp hàng tháng còn sống. Tỉnh đã ban hành nhiều chế độ riêng để hỗ trợ thêm cho người có công và gia đình họ như: chính sách hỗ trợ thêm đối với các trường hợp được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; thân nhân thờ cúng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận trực tiếp chăm sóc, phụng dưỡng cuối đời; Thực hiện hỗ trợ 5.212 người có công và thân nhân người có công từ 70 đến 80 tuổi hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi hàng tháng, hỗ trợ tặng quà nhân dịp 27/7 và tết nguyên đán hằng năm; Thực hiện hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 3.290 nhà ở người có công với tổng kinh phí 125 tỷ 062 triệu đồng (trong đó hỗ trợ xây dựng nhà ở từ nguồn xã hội hóa là 151 hộ với kinh phí 2 tỷ 614 triệu đồng). Đến nay 99,7% hộ gia đình người có công trên địa bàn tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; 100% xã, phường, thị trấn giữ vững danh hiệu làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công./.

Mỹ Hạnh
 
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu