Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Công an Hà Nam và những hoạt động tình nghĩa trong Tháng Bảy tri ân
05:32 PM 27/07/2019
(LĐXH) Trong những ngày tháng 7 linh thiêng, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, thể hiện sự biết ơn với những cống hiến, hy sinh của các lớp cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nhân dân.

Đại tá Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam

đến thăm thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trong những ngày tháng 7 linh thiêng, hướng về các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, cùng đoàn cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đến trao kinh phí hỗ trợ tu sửa nơi thờ cúng liệt sỹ CAND Hà Đức Trạc ở thôn 8, xã An Ninh, huyện Bình Lục, là liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp cứu nước. Do ngôi nhà cấp 4 là nơi thờ cúng liệt sỹ xây dựng đã lâu nên xuống cấp, dột nát. Cảm thông sâu sắc với những khó khăn, vất vả gia đình liệt sỹ, đồng thời thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ 30 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí nghĩa tình đồng đội CAND để giúp cho thân nhân liệt sỹ tu sửa lại căn nhà nơi thờ cúng liệt sỹ được khang trang hơn. Sau hơn 2 tháng xây dựng, đến nay căn nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đưa di ảnh của cha mình lên ban thờ trong căn nhà khang trang, ông Hà Đức Vân - con trai liệt sỹ Hà Đức Trạc xúc động cho biết: “Gia đình tôi hoàn cảnh rất khó khăn, gom góp mãi mới xây dựng được căn nhà cấp 4 để làm nơi thờ tự cha tôi. Tuy nhiên, sau cơn bão số 1 năm 2017, căn nhà bị tốc mái và xuống cấp, mặc dù gia đình đã tu sửa nhưng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên việc xây dựng chưa được kiên cố và khang trang. Được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ, giúp gia đình tôi tu sửa lại nơi thờ tự của cha tôi được khang trang hơn. Đây cũng là niềm động viên gia đình tôi vượt qua những mất mát, đau thương để vươn lên trong cuộc sống".

Đại tá Trần Minh Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam

và các đại biểu bàn giao nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Trần Doãn Khiển

 Trong những ngày tháng 7 này, lãnh đạo Công an tỉnh đã đi thăm, tặng quà 12 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh với số tiền 12 triệu đồng, đây là các mẹ đã được các đơn vị Công an trong tỉnh nhận phụng dưỡng suốt đời với mong muốn được san sẻ, bù đắp lại phần nào nỗi mất mát, đau thương mà Mẹ đã trải qua; thăm, tặng hơn 200 xuất quà với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
Nhằm phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, thời gian qua, công an Hà Nam đã luôn chú trọng chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh, Công an các huyện, thành phố, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng gắn với công tác đền ơn, đáp nghĩa, các hoạt động tri ân như: Tổ chức các hoạt động thăm quan về nguồn; vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại các nghĩa trang, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công; tổ chức chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…. Cùng với lực lượng CAND trong cả nước, CBCS công an Hà Nam đã tự nguyện đóng góp mỗi năm 02 ngày lương vào quỹ đền ơn đáp nghĩa của Bộ Công an, Công an Tỉnh và xây dựng quỹ tình nghĩa với tổng số kinh phí hàng trăm triệu đồng để phụng dưỡng suốt đời 12 mẹ Việt Nam anh hùng, trợ cấp hàng trăm lượt gia đình liệt sỹ gặp khó khăn... Đóng góp xây dựng 02 ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ.

Đoàn khối Tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần và đoàn khối An ninh nhân dân

 Công an tỉnh Hà Nam trao quà cho thân nhân gia đình liệt sỹ

tại xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục và mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với CBCS Công an Hà Nam. Đây vừa là nghĩa tình, vừa là trách nhiệm để mỗi CBCS Công an tỉnh chung tay cùng cộng đồng và toàn xã hội thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân để cuộc sống tinh thần và vật chất của gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công ấm áp hơn. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì Tổ Quốc./.
Trung Dũng
 
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu