Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Công an Hà Nam “Đền ơn đáp nghĩa”
02:38 PM 25/07/2020
(LĐXH)-Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và những cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 – 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19/8/2005 – 19/8/2020), Công an tỉnh Hà Nam đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Giữa những ngày tháng 7 tri ân, cán bộ Công an tỉnh Hà Nam do đồng chí Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam làm trưởng đoàn đến trao tặng Nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình đồng chí Thiếu tá Lê Công Sỹ - Nguyên Phó trưởng Công an huyện Bình Lục (Hà Nam). Cả cuộc đời, đồng chí đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Trở về quê hương, cuộc sống của đồng chí gặp rất nhiều khó khăn khi bản thân mắc phải bệnh hiểm nghèo. Đã bước sang bên kia con dốc của cuộc đời, đồng chí vẫn phải sống trong căn nhà đã xuống cấp trầm trọng mà gia đình không có khả năng sửa chữa, xây mới. Cảm thông sâu sắc, chia sẻ với những nỗi vất vả, khó khăn của đồng chí, đồng đội, Công an tỉnh Hà Nam và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nhật Nam đã ủng hộ 220 triệu đồng cho gia đình đồng chí Lê Công Sỹ xây dựng căn nhà mới.

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam và các cán bộ, chiến sỹ thành kính tưởng nhớ công lao to lớn

của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Anh hùng Liệt sỹ tỉnh Hà Nam

Sau hơn 2 tháng khởi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ và được gia đình đưa vào sử dụng. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945-19/8/2020) và là việc làm ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, Công an huyện Bình Lục, Công ty TNHH thương mại dịch vụ Nhật Nam và các nhà hảo tâm, là nguồn động viên kịp thời, thiết thực về cả vật chất, tinh thần giúp cho đồng chí Lê Công Sỹ và gia đình ổn định cuộc sống.
Đứng trước căn nhà mới khang trang, ấm tình đồng đội, Anh Lê Văn Tiếp – Cháu ruột đồng chí Lê Công Sỹ vô cùng xúc động trước tấm lòng và tình cảm của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam. Anh chia sẻ: “Khi nghe tin gia đình bác Sỹ được Công an tỉnh Hà Nam hỗ trợ làm nhà, cả gia đình tôi rất vui mừng và xúc động. Vui vì gia đình bác tôi sẽ có nhà mới để ở, thuận tiện cho sinh hoạt và không phải lo mỗi khi mùa mưa bão đến. Xúc động vì tình cảm nồng ấm của các đồng chí lãnh đạo, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam hôm nay dành cho bác tôi…"
 Tiếp tục hành trình tri ân, đoàn cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Nam đến với các bác thương, bệnh binh ở 3 Trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh trên địa bàn tỉnh. Chiến tranh đã lùi xa nhưng những dấu tích về một thời bom đạn không chỉ in đậm trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam mà còn hằn trên thân thể của những người lính năm xưa xông pha nơi chiến trận. Bằng tất cả tình cảm, tấm lòng với các thương bệnh binh đã hy sinh một phần thân thể, xương máu của mình vì độc lập, tự do của dân tộc, thống nhất của đất nước, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác Công an tỉnh Hà Nam đã gửi đến các bác thương binh, bệnh binh và những điều dưỡng viên đang làm nhiệm vụ ở Trung tâm điều dưỡng thương binh thị trấn Ba Sao; Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh nặng và điều dưỡng người có công xã Liêm Cần sự tri ân, lòng biết ơn vô hạn.
Đại tá Nguyễn Quốc Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam
trao tiền hỗ trợ xây nhà Nghĩa tình đồng đội cho đồng chí Lê Công Sỹ
Với tấm lòng kính trọng và biết ơn các đồng chí thương binh, bệnh binh, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng khẳng định: “Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những hy sinh, tổn thất cùng với những chiến công, thành tích đó là cội nguồn sức mạnh bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần vào những thắng lợi vĩ đại của dân tộc, giữ vững hòa bình, ổn định và phát triển của đất nước. Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…"
Tại các nơi đoàn đến, các đồng chí đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ xúc động khi biết các thương, bệnh binh tại đây đều là những đồng chí mang thương tật 81% trở lên, hầu hết các thương binh có vết thương bệnh lý đặc biệt nên gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày song vẫn giữ vững niềm tin cuộc sống. Với ý chí, nghị lực của người lính Bộ đội Cụ Hồ, đoàn công tác chúc các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục kiên trì, bền bỉ khắc phục khó khăn, chiến thắng bệnh tật, ổn định cuộc sống gia đình, bản thân và tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng đã trao tặng 03 Trung tâm thương binh 03 phần quà tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Đại tá Trần Minh Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách

Bên cạnh các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, Công an Hà Nam luôn quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, thắm tình đồng đội, có ý nghĩa giáo dục và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, góp phần tích cực củng cố hậu phương, tạo điểm tựa, niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm nay, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tình nguyện mỗi năm dành ít nhất từ 1 đến 2 ngày lương xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" và Quỹ “Nghĩa tình đồng đội". Từ nguồn quỹ này, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Công an, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, Công an Hà Nam đã xây dựng và trao hàng chục ngôi nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho nhiều đối tượng chính sách trong lực lượng CAND, vv... với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Riêng trong dịp này, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam tổ chức gặp mặt, tặng quà 78 Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh đã và đang công tác tại Công an tỉnh, gia đình liệt sỹ CAND đang cư trú tại tỉnh và thân nhân liệt sỹ đang công tác tại Công an tỉnh; trao nhà nghĩa tình; các đơn vị Công an trong tỉnh, Công an các huyện, thành phố, thị xã, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ thành lập các đoàn đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công trong lực lượng Công an nhân dân; thân nhân cán bộ, chiến sỹ là thương binh với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.
Đây là việc làm hết sức thiết thực, là nguồn động viên to lớn để thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng tiếp tục phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống, góp sức vào nhiệm vụ  bảo đảm ANTT. Phát huy truyền thống cha anh, nhiều thương, bệnh binh, con liệt sĩ trong lực lượng Công an Hà Nam đã khắc phục mọi khó khăn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh tấn công tội phạm, là tấm gương sáng cho đồng chí, đồng đội học tập, làm theo.
  Với tinh thần, trách nhiệm, nghĩa tình đồng đội, phong trào đền ơn đáp nghĩa của Công an Hà Nam đã khơi dậy ý thức trách nhiệm và đạo lý, nghĩa tình của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Từng hoạt động, việc làm ân nghĩa đều là nguồn động viên, giúp đỡ đối với các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ là thương binh, bệnh binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.​
Phương Thảo
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức