Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ ở Sơn La
08:52 AM 28/07/2019
(LĐXH) Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019, tại Sơn La đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân người có công với cách mạng, thể hiện lòng biết ơn, truyền thống Uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 27/7, các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Nhà tù Sơn La và dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La viếng Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La.

Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn, truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.
Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ. Dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Tô Hiệu (Thành phố Sơn La); đại diện một số đơn vị, thân nhân các gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và hơn 200 đoàn viên, thanh niên, đội viên tiêu biểu.
Tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Sơn La, Thành Đoàn Sơn La đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nhà tù Sơn La

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, hơn 100 đại biểu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đại diện cho trên 10.000 ĐVTN các dân tộc trên địa bàn Thành phố đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và thắp nến tri ân tại phần mộ các liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Thành phố Sơn La nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, kế thừa, gìn giữ và phát huy những thành quả cách mạng của dân tộc, thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, góp phần xây dựng quê hương Sơn La ngày càng giàu đẹp.
Thanh Hương
TAG:
Tin khác
77,5% trẻ em từng chứng kiến bạo lực học đường
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu