Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội gặp mặt cán bộ, người lao động, gia đình chính sách
08:33 AM 23/07/2020
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), chiều 22/7, tại trụ sở Bộ LĐTB&XH, Công đoàn Bộ đã tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thân nhân gia đình người có công đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ.
Đây là hoạt động thường niên của Bộ LĐTB&XH để bày tỏ lòng tri ân và biết ơn đối với các thương binh, liệt sĩ và các gia đình chính sách đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ. Qua những cuộc gặp mặt thân mật này, lãnh đạo Bộ hiểu thêm cuộc sống, gia cảnh cũng như tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là thân nhân, con em gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ.
Chủ tịch Công đoàn Bộ, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền - tặng quà cho các đồng chí thương binh, con gia đình chính sách đang công tác tại Bộ
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐTB&XH xúc động cho biết, đây cũng chính là dịp để nhắc nhở mọi người về công tác chăm sóc người có công với cách mạng là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, là tình cảm, lương tâm và trách nhiệm của Đảng, Chính phủ, của mỗi tổ chức, mỗi người dân Việt Nam.
Hiện nay, tại các đơn vị trực thuộc Bộ có 2 đồng chí thương binh, 15 đồng chí là thân nhân gia đình chính sách. Các đồng chí đã nghị lực vượt qua những khó khăn, vất vả của đời sống, phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành, trở thành các cán bộ cấp Vụ, Cục của Bộ.
Đồng chí Lê Văn Hoạt phát biểu tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Hoạt - Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ, thay mặt lãnh đạo Bộ, cũng như những đồng chí thương binh, thân nhân gia đình chính sách trân trọng cảm ơn những đóng góp chân thành của các đại biểu. Đồng thời nhấn mạnh, buổi gặp mặt cũng là dịp để nhắc nhờ chúng ta rằng, công tác chăm sóc người có công với cách mạng tiếp tục là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; là tình cảm, lương tâm và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân.
Đồng chí cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn cần thực hiện tốt những chính sách đối với người có công thuộc đơn vị mình, cũng như thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”; tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân người có công tiếp tục được cống hiến vào sự phát triển chung của Bộ.
Trao đổi cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt, bà Đỗ Thị Hồng Hà – Phó Cục trưởng Cục Người có công cho biết, Đảng, Chính phủ, Bộ LĐTB&XH luôn cố gắng chăm lo tốt nhất cho các gia đình người có công với cách mạng. Việc giám định gen để phục vụ việc tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ hiện nay được Nhà nước hỗ trợ hoàn toàn, thân nhân các liệt sỹ không phải bỏ ra bất cứ khoản chi phí nào.
Các cán bộ là thân nhân, con em gia đình liệt sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ nếu cần xét nghiệm ADN để phục vụ cho việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ có thể trực tiếp đến Phòng Thông tin hồ sơ, Cục Người có công để được hướng dẫn cụ thể các thủ tục cần thiết./.
Dương Thìn
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức