An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Yên Bái phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2018
10:28 AM 02/10/2018
(LĐXH)- Sáng 1/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh và UBND thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức phát động "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" và khai mạc Giải bóng chuyền hơi NCT lần thứ 3, tỉnh Yên Bái năm 2018.
Dự và phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban công tác NCT tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" tỉnh Yên Bái năm 2018 đã khẳng định: NCT tỉnh Yên Bái cũng như NCT trong cả nước có vai trò hết sức quan trọng trong gia đình và xã hội, luôn nêu cao tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng" làm chỗ dựa về tinh thần, giáo dục động viên con cháu hăng hái lao động học tập, chấp hành pháp luật, phát huy giá trị truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình hạnh phúc. 
Hình ảnh tại Lễ phát động
Đồng chí cũng nhấn mạnh những việc làm cần thiết của các ngành, các cấp, các tổ chức doanh nghiệp và mỗi cán bộ, hội viên NCT trong toàn tỉnh cần thực hiện để tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ NCT có cuộc sống tốt đẹp hơn như: động viên NCT tích cực tham gia sinh hoạt, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát huy vai trò NCT trong đời sống cộng đồng, nhất là kinh nghiệm, ý chí, nghị lực của NCT. Các địa phương tiếp tục xây dựng tốt Qũy chăm sóc, giúp đỡ NCT và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước " Tuổi cao – Gương sáng”.
Tại Lễ phát động, 200 hội viên NCT của thị xã Nghĩa Lộ đã thể hiện màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh mang lại khí thế hăng hái và tinh thần đoàn kết của NCT toàn tỉnh.
                     Các trận đấu của giải sẽ tiếp tục diễn ra trong chiều ngày 1 và 2/10/2018
Cũng tại Lễ phát động, Ban tổ chức cũng đã vinh danh 10 đơn vị có đóng góp nhiều trong công tác chăm sóc NCT trên địa bàn tỉnh, tặng bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho 4 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc đóng góp tài trợ, ủng hộ giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. 
Dịp này, tham gia Giải bóng chuyền hơi NCT tỉnh lần thứ 3 có 16 đội bóng với gần 160 vận động viên đến từ 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngay sau Lễ phát động, 4 đội bóng chuyền hơi của thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn đã tham gia thi đấu giao hữu. 
Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam tỉnh Yên Bái năm 2018 diễn ra trong không khí toàn tỉnh ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái, là sự kiện ý nghĩa, mang đến tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hội viên NCT toàn tỉnh, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội./. 
Nguyễn Thư - Xuân Thắng
TAG:
Tin khác
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10
Ủy ban quốc gia về trẻ em làm việc với tỉnh Sơn La về thực hiện công tác phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực trẻ em, xâm hại tình dục trẻ em
Huyện Can Lộc huy động hệ thống chính trị thực hiện công tác giảm nghèo bền vững
Chăm lo chu đáo cho người có công trên mảnh đất Hà Tĩnh