Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Vĩnh Linh (Quảng Trị) viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống
10:20 AM 24/08/2019
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Vĩnh Linh (25/8/1954 - 25/8/2019), chiều ngày 23/8/2019, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Tham dự lễ viếng có lãnh đạo huyện Vĩnh Linh; lãnh đạo huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An); các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân trên địa bàn.
Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, cán bộ và nhân dân đã dành phút tưởng niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Sau phút tưởng niệm, lãnh đạo huyện và các ban, ngành, đoàn thể đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.
Cán bộ và nhân dân huyện Vĩnh Linh thành kính dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Là địa bàn trọng điểm trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hiện nay trên địa bàn huyện Vĩnh Linh có 8.704 liệt sĩ là con em của Vĩnh Linh và 41 tỉnh, thành phố cả nước đang yên nghỉ tại 12  nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn. Toàn huyện còn có 574 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; 684 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 8 mẹ đang còn sống; 3.359 thương, bệnh binh; 5.271 liệt sỹ, 834 người bị nhiễm chất độc hóa học;  có 43 tập thể, 19 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, 27.218 người hoạt động kháng chiến được hưởng trợ cấp 1 lần.
Mặc dù là địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội do hậu quả của chiến tranh và bảo lũ thường xuyên xẩy ra, nhưng với truyền thống truyền thống cách mạng, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Linh đã tổ chức thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công với cách mạng, đã tạo được sức lan tỏa, thu hút sự quan tâm và tham gia thực hiện của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện. Cụ thể, cùng với việc thực hiện chi trả  kịp thời, đầy đủ các chế độ của Nhà nước cho các đối tượng chính sách là người có công, hàng năm có 100% người dân đóng góp đầy đủ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; các bà mẹ Việt nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến hết đời; các đối tượng chính sách là người có công khi gặp hoàn cảnh rủi ro, ốm đau đều được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể thăm hỏi động viên; gần 100% đối tượng chính sách là người có công gặp khó khăn về nhà ở  được hỗ trợ xây và sửa chữa nhà ở...
Đặc biệt, cùng với các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", hoạt động dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ được các địa phương, đơn vị ở huyện Vĩnh Linh tổ chức thường xuyên, đặc biệt vào các dịp lễ, tết, ngày lễ trọng thể của quê hương, đất nước. Qua đó thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn trước những cống hiến, hi sinh lớn lao của các thế hệ đi trước. Đồng thời giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng yêu nước, truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc để mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của mình, không ngừng nỗ lực góp sức vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước.   

Chí Tâm

TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Nhiều hộ thoát nghèo bền vững nhờ các mô hình hỗ trợ sinh kế thiết thực
Chương trình “Kết nối những vòng tay” với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo” trao tặng hơn 400 triệu đồng cho đồng bào và trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Yên Bái
Nam Trực: Lan toả sâu rộng phong trào Đền ơn đáp nghĩa
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững