Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Viettel Cambodia nhận giải thưởng “Chiến dịch Marketing của năm”
04:56 PM 03/10/2019
(LĐXH)-Ban tổ chức giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2019 (International Business Awards – IBA Stevie Awards) vừa công bố: Metfone (Thương hiệu viễn thông của Viettel tại Campuchia) chiến thắng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” trong lĩnh vực internet/viễn thông. Metfone và Ooredoo Quatar là hai nhà mạng di động duy nhất nhận được danh hiệu này.
Thuê bao của Metfone đang tăng trưởng mạnh
Sau 10 năm dài kinh doanh, Metfone không tránh khỏi quy luật thời gian, hình ảnh dần trở nên cũ kỹ và không thu hút khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ trong giai đoạn bùng nổ của Kỷ nguyên số tại Campuchia. Nhận thức rất rõ sự quan trọng trong việc tìm kiếm một cú hích để có thể đưa thương hiệu Metfone tới gần hơn với khách hàng, trở nên thân thiện và năng động, Viettel Cambodia thực hiện Chiến dịch Tái định vị thương hiệu.
Chỉ sau 9 tháng triển khai chiến dịch từ tháng 5/2018, Metfone có mức tăng trưởng thuê bao cao nhất trong suốt 10 năm hoạt động kinh doanh, tổng số thuê bao đạt 9 triệu, giữ vững tăng trưởng doanh thu ở mức hai con số là hơn 15%. Các chỉ số thương hiệu có sự thay đổi đáng kể, chỉ số Top of Mind (vị trí thương hiệu trong tâm trí khách hàng) tăng từ 30% lên 40%, chỉ số Share of Voice (hoạt động quảng cáo) đạt mức cao nhất trong các nhà mạng ~ 39.2%.
Thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu Metfone đã nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng
Sử dụng linh vật thương hiệu Munny đồng bộ trong các hoạt động marketing (trong tiếng Khmer, Munny có nghĩa là một người “thông thái”, “thân thiện” và “lắng nghe”), đồng thời triển khai công nghệ 4.5G LTE (công nghệ data hiện đại nhất tại thời điểm đó) vào khai thác, thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu từ màu xanh sang màu đỏ, cùng hệ thống gói cước phù hợp với nhu cầu giới trẻ chính là các yếu tố tạo nên thành công vượt bậc sau này của Metfone.
Cạnh tranh cùng 4.000 đề cử đến từ 74 quốc gia, Tập đoàn Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất – IBA Stevie Awards 2019 với 10 giải thưởng cho các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước./.

Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
Công ty TNHH Vanity Aesthetics And Beauty: Khẳng định chỗ đứng trong ngành Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam
ABBANK đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM nhân kỷ niêm 50 năm thống nhất đất nước
Grab triển khai agentic AI hỗ trợ đối tác tài xế và thương nhân
APR tiên phong trong Dệt may bền vững tại Việt Nam với sản phẩm sợi Viscose và Lyocell làm chủ đạo
LC Foods sáng tạo sản phẩm và khẳng định vị thế
SIC Tech Day 2025: Đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam
TP.HCM triển khai thanh toán không tiền mặt Open Loop, ra mắt thẻ Sacombank Mastercard MultiPass cho giao thông công cộng
The Face Beauty 2025 tôn vinh bản lĩnh và câu chuyện truyền cảm hứng