Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Yên Thế với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
02:16 PM 28/07/2021
(LĐXH) Tháng Bảy hàng năm đều là dịp các cấp bộ đoàn và đoàn cơ sở huyện Yên Thế (Bắc Giang) đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐVTN về lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, tôn vinh, tri ân những cống hiến to lớn của liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021), tuổi trẻ huyện Yên Thế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.
Trong tháng, các cơ sở đoàn tập trung cao điểm tuyên truyền qua mạng xã hội tới đoàn viên thanh niên, thiếu nhi ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Thực hiện sinh hoạt chi đoàn, chi hội với chủ đề “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”; tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng, hành trình về nguồn...
Đặc biệt, nhằm chăm lo, góp phần nâng cao đời sống NCC trên địa bàn, các cơ sở đoàn trong tỉnh lựa chọn thực hiện nhiều phần việc cụ thể như: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh; huy động đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công giúp các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ sơn, sửa nhà, thu hoạch nông sản.
PBT Tỉnh đoàn Giáp Xuân Cảnh và đ/c Lương Quang Tuyên, BT Huyện đoàn Yên Thế
thăm, tặng quà cho Mẹ VNAH Đồng Thị Nhâm, thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp
Tại 19/19 xã, thị trấn, BCH Đoàn đã đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”, tổ chức, huy động đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ. Mặt khác, từ BCH Đoàn xã đến các Chi đoàn đã tổ chức giúp đỡ các gia đình TBLS dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn cây, ao cá,…; tổ chức thăm, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn,… Huyện đoàn cũng đã phối hợp với các chi đoàn lực lượng vũ trang trên địa bàn đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm (SN 1930), xã Tam Hiệp; tổ chức nhiều hoạt động khác như hỗ trợ ngày công giúp đỡ gia đình liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ biên phòng công tác tại biên giới, hải đảo; làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ các xã, thị trấn.
Bên cạnh đó, Huyện đoàn Yên Thế đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Giang trao tặng những phần quà cho các cựu chiến binh thị trấn Phồn Xương. Từng là người lính tham gia kháng chiến chống Mỹ năm 1962, là bệnh binh mất sức 61%, cựu chiến binh Vi Đức Tài cảm động với những hành động tri ân của thế hệ trẻ. Ông chia sẻ:  “Tôi rất xúc động trước những tình cảm mà tuổi trẻ huyện Yên Thế dành cho các thế hệ cựu chiến binh, thương binh,… như chúng tôi. Nhân dịp 27/7 hàng năm, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng. Những việc làm ấy như một lời động viên, khích lệ chúng tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho quê hương đất nước”.
Đoàn viên thanh niên xã Đồng Lạc tặng quà gia đình chính sách nhân ngày TBLS
Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang cho biết: “Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021, tháng 7 năm nay, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã phối hợp với Huyện đoàn Yên Thế tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, như: dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà; giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công; thắp nến tri ân,… Qua đó thể hiện sự biết ơn của tuổi trẻ với các thế hệ cha anh đi trước”.
Đoàn viên thanh niên xã Hương Vĩ dọn vệ sinh NTLS
Nhiều đơn vị tổ chức tọa đàm, gặp gỡ nhân chứng, nói chuyện truyền thống và hoạt động văn hóa, văn nghệ, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng. Một số cơ sở đoàn tổ chức hành trình về nguồn, thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong cuộc sống hôm nay.
Qua những phần việc, công trình cụ thể, thiết thực, huyện đoàn Yên Thế hi vọng có thể góp sức trẻ để tri ân, báo đáp những hy sinh, mất mát của liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh... cho hòa bình hôm nay. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Ngọc Trần

TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo