Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Tuổi trẻ Quảng Trị tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”
07:35 PM 27/07/2021
(LĐXH)- Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ do Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với các đơn vị tổ chức.
Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình hòa tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình”.
Trong chương trình, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng các đại biểu đã trang trọng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa kính viếng các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn để tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của đất nước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Sau lễ dâng hương, dâng hoa là chương trình hoà tấu nghệ thuật “Khát vọng hòa bình” được phát trực tiếp trên Fanpage Tỉnh Đoàn Quảng Trị để các bạn đoàn viên, thanh niên cùng theo dõi với các tác phẩm đi cùng năm tháng.
Bản hòa tấu là khúc ru sưởi ấm anh linh các anh hùng liệt sĩ, tri ân những hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và thắp lên ước nguyện hòa bình, quyết tâm xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh, phồn vinh của thế hệ trẻ hôm nay.
Cùng thời điểm, tuổi trẻ toàn tỉnh cũng đã tổ chức chương trình thắp nến tri ân đồng loạt tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị và các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, sáng ngày 26/7, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” tại gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh với các hoạt động chỉnh trang nhà cửa, chuẩn bị mâm cơm thắp hương liệt sĩ, trao tặng 39 suất quà (2 triệu đồng/ suất) cho các mẹ Việt Nam anh hùng); tặng 75 suất quà cho các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn, cựu quân nhân, con em gia đình chính sách; khởi công, khánh thành, trao kinh phí xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa, nhà hạnh phúc cho các gia đình chính sách, trẻ mồ côi người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá các hoạt động hơn 01 tỷ đồng.
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng trị phối hợp Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho em Hồ Văn Đen, Hồ Thị Rê, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long tại thôn Pa Hy, xã Tà Long và em Hồ Văn Mùi, Trường THCS&THPT Đakrông, tại thôn Vực Leng, xã Tà Rụt, là các em thiếu nhi người dân tộc thiểu số mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp, bàn học, các đồ dùng sinh hoạt, cặp sách, sách vở nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới và 2 mô hình nuôi ngan cho các em với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng.
Tuổi trẻ Quảng Trị thăm, tặng quà thân nhân các gia đình chính sách người có công
Phối hợp Đoàn Thanh niên Công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng ông Phạm Văn Khương, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Lâm Cao, xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh với trị giá 50 triệu đồng; trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các con em gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh.
Phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Quảng Trị tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Minh Tâm, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và nuôi em trai bị bệnh tâm thần ở thôn Phương An 2, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ với trị giá 70 triệu đồng. Tổ chức trao tặng kinh phí xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa (70 triệu đồng/ nhà) và thăm, tặng quà cho các cựu Thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cam Lộ.
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam trao tặng 45 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các cựu thanh niên xung phong cô đơn có hoàn cảnh khó khăn.
Ở cấp cơ sở các cấp bộ Đoàn cũng đã triển khai xây dựng 05 công trình thanh niên cấp huyện, 360 công trình, phần việc cấp cơ sở, tổ chức thăm, tặng 230 suất quà và xây dựng, sửa chữa 18 ngôi nhà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
Tiêu biểu trong những hoạt động này như: Huyện Đoàn Hải Lăng triển khai công trình “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sĩ” sơn sửa 10 ngôi nhà cho gia đình chính sách và đài tượng niệm trên địa bàn huyện; Huyện Đoàn Gio Linh tổ chức khánh thành công trình Cột đèn tại bia tưởng niệm xã Phong Bình; Huyện Đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức lễ bàn giao công trình “Hệ thống điện năng lượng mặt trời và tôn tạo Bia Chiến thắng Hạ Cờ - Chấp Lễ” tại xã Vĩnh Chấp; Đoàn cơ sở xã Triệu Tài triển khai công trình “Cắm Cờ ” trên tất cả các ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã...
Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Trị Trần Thị Thu cho biết, đây là dịp để thể hiện truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Qua đó phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ và dựng xây đất nước./.
Hồng Hà
TAG:
Tin khác
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo