Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội
05:33 PM 30/08/2018
(LĐXH) Ngày 30/8/2018, lần thứ hai liên tiếp, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2018 đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại 489 Hoàng Quốc Việt. Sự kiện sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 4/9/2018.
Khai mạc Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 tại Hà Nội.
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chuỗi Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức nhằm đẩy mạnh tiêu thụ, đồng thời quảng bá và phát triển thương hiệu Nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản có tiếng lâu đời của tỉnh đã được cấp bảo hộ chỉ dẫn địa lý từ Cục Sở hữu trí tuệ năm 2017.
Tại đây, những sản phẩm nhãn lồng chính hiệu của các vùng nhãn nổi tiếng như: thành phố Hưng Yên, Khoái Châu, Ân Thi, Kim Động, Tiên Lữ được trưng bày và thu hút sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng. Đồng thời, đây cũng là dịp quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường Hà Nội và tạo điều kiện cho người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm nhãn lồng chính thống của Hưng Yên.
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên với đặc điểm nổi bật quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm... Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý.
Khách hàng mua sắm tại Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Minh Quang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, thông qua Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội, Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh, thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, sản phẩm được đóng gói với đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGap, chi dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...
Ngoài ra, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội cũng tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.
Nhãn Hưng Yên được trồng và áp dụng quy trình sản xuất VietGap, bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nhãn lồng Hưng Yên với thị trường
Chia sẻ với báo chí bên lề Lễ Khai mạc, đại diện Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, để quả nhãn Hưng Yên chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng, các hộ, cơ sở sản xuất nhãn trong tỉnh không ngừng học tập kinh nghiệm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu lựa chọn, cải tạo giống, áp dụng quy trình sản xuất VietGap, bảo đảm an toàn thực phẩm góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nhãn lồng Hưng Yên với thị trường. Hầu hết nhãn khi thu hoạch được các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoa quả, hệ thống siêu thị uy tín tiêu thụ và khách đến tận vườn mua.
Đặc biệt, trong những năm gần đây, tỉnh Hưng Yên đã có nhiều giải pháp giữ gìn thương hiệu nhãn lồng, góp phần nâng cao uy tín với người tiêu dùng như: Hỗ trợ nông dân sản xuất, xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu nông sản, chỉ dẫn địa lý các vùng trồng nhãn, in tem nhãn truy xuất nguồn gốc, bao bì…Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất nhãn không ngừng học tập kinh nghiệm, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các khâu lựa chọn, cải tạo giống, áp dụng quy trình sản xuất VietGap, góp phần nâng cao giá trị kinh tế và uy tín của nhãn lồng Hưng Yên với thị trường nhằm tiếp tục loại trái cây đưa đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Thảo Lan
 
TAG:
Tin khác
Hai sân chơi công nghệ lớn do Samsung tổ chức đánh thức đam mê lĩnh vực công nghệ của giới trẻ Việt Nam
Công ty TNHH Vanity Aesthetics And Beauty: Khẳng định chỗ đứng trong ngành Thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam
ABBANK đặt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM nhân kỷ niêm 50 năm thống nhất đất nước
Grab triển khai agentic AI hỗ trợ đối tác tài xế và thương nhân
APR tiên phong trong Dệt may bền vững tại Việt Nam với sản phẩm sợi Viscose và Lyocell làm chủ đạo
LC Foods sáng tạo sản phẩm và khẳng định vị thế
SIC Tech Day 2025: Đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam
TP.HCM triển khai thanh toán không tiền mặt Open Loop, ra mắt thẻ Sacombank Mastercard MultiPass cho giao thông công cộng