Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng: Khai giảng năm học mới và kỷ niệm 20 năm thành lập, nhận Huân chương lao động hạng 3
03:43 PM 05/10/2022
(LĐXH) - Sáng ngày 4/10/2022, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 20 năm thành lập. Tại buổi lễ, đơn vị đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng (đứng ngoài cùng bên trái) và Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc (thứ 2, từ phải qua) trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho Ban giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

Buổi lễ có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng; bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng;  đại diện lãnh lãnh đạo các sở, ban, ngành, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) , trường THCS, THPT cùng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động (VC-NLĐ) và gần 160 học sinh- sinh viên (HSSV) đại diện cho hơn 2.000 HSSV của Trường, những chủ nhân tương lai của đất nước tham dư.

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 của Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Dủ Nhơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng nhắc lại, trong năm học 2021-2022, diễn ra trong điều kiện khó khăn chung về tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và HSSV của Nhà trường đã cùng nhau hoàn thành vụ chính trị được giao; củng cố được niềm tin đối với địa phương và nâng cao uy tín, vị thế trong xã hội. Cụ thể, năm học 2021-2022, Trường đã tuyển sinh được 612 HSSV (đạt 72 % kế hoạch), trong đó cao đẳng là 251 sinh viên, trung cấp 361 học sinh. Phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Sóc Trăng và Trung tâm GDTX tỉnh tổ chức giảng dạy chương trình văn hóa THPT với: 7 lớp 10, 7 lớp 11, 5 lớp 12 cho 1.164 học sinh. Xét công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho 330 HSSV. Tỷ lệ HSSV tốt nghiệp có việc làm đạt trên 90%, riêng 5 ngành, nghề trọng điểm của trường, HSSV tốt nghiệp có việc làm đạt 100%. Thời gian này, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cũng đã thực hiện ký kết các chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với các doanh nghiệp. Từ đó, hàng trăm HSSV được Trường gửi tham gia thực tập tại các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các em có dịp cọ xát thực tế, tiếp cận làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

Bước sang năm học mới 2022-2023, mặc dùng dịch bệnh Covid-19 còn diễn biết phức tạp, nhưng với quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, VC- NLĐ. Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã tuyển sinh được 906 HSSV, đạt 106,6%  so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao (trong đó, có 314 cao đẳng, 592 trung cấp), nâng tổng số HSSV đầu năm học của toàn Trường là 2.137 em, với 106 lớp. Trong đó, có 1.206 học sinh Trung cấp của Trường theo học chương trình GDTX cấp THPT, do Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Sóc Trăng và Trung tâm GDTX tỉnh tổ chức giảng dạy.

 

Tập thể cán bộ, viên chức và cá nhân Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng nhận Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng cho biết, năm học mới 2022-2023, Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã đề ra 8 mục tiêu, trong đó, tập trung vào các nội dung:  học tập, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đảng viên và quần chúng được; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; tạo điều kiện cho cán bộ VC, NLĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám hoạt động tổ chức, quản lý, hoạt động dạy và học, kiểm tra công tác cải cách hành chính; tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; đến cuối năm có 100% VC, NLĐ hoàn thành nhiệm vụ; duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, tỷ lệ HSSV đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đạt từ 95% trên tổng số HSSV thực học; …. Đặc biệt là triển khai thực hiện tốt các dự án thuộc Đề án phát triển Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng chất lượng cao đến năm 2025.

Tham dự phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã đạt được trong năm học 2021-2022. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm học 2022-2023, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh sau trung học cơ sở vào học nghề; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; thực hiện tốt bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên của nhà trường; quan tâm thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, … Đặc biệt, lưu ý Nhà trường triển khai thực hiện có hiệu và đồng bộ Đề án số 01/ĐA-UBND, ngày 07/3/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng phát triển Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng chất lượng cao đến năm 2025.

Tại biểu lễ, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể, 2 cá nhân và 5 tập thể Lao động xuất sắc. Đặc biệt, tại buổi lễ này Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

 

Trương Đăng

TAG: Đón nhận huân chương lao động hạng 3
Tin khác
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp