Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ gắn đào tạo với môi trường xanh – sạch – đẹp
02:07 PM 06/07/2021
(LĐXH)- Đi đôi với nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, công tác xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, tạo không gian trong lành, khuôn viên khang trang và thân thiện với môi trường thiên nhiên đã được Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ triển khai thực hiện từ nhiều năm nay.
Coi trọng chất lượng đào tạo
Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) thành lập năm 2000. Trường đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, trung cấp nghề các ngành: Công nghệ ô tô; điện công nghiệp; điện tử công nghiệp; kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; nghiệp vụ nhà hàng...
Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tuyển sinh mở lớp đào tạo hệ sơ cấp các nghề từ 3 đến 6 tháng; đào tạo nghề ngắn hạn theo nhu cầu người học và doanh nghiệp; đánh giá kỹ năng nghề quốc gia bậc 1, 2, 3; tổ chức dịch vụ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động đối với doanh nghiệp...
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng cùng lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ, toàn thể đoàn viên Bộ LĐTB&XH và các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên của trường tiến hành trồng mới 90 cây xanh
Đến nay, sau hơn 20 năm xây dụng và phát triển, nhà trường đã đào tạo trên 10.000 học sinh, sinh viên, giáo dục định hướng cho lao động xuất khẩu và đào tạo ngắn hạn cho hơn 5.000 lượt học viên. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm đều vượt từ 10% đến 15%; hơn 96% học sinh, sinh viên ra trường có việc làm và có thu nhập ổn định, trong đó có nhiều em được tuyển chọn làm việc tại doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Kết quả này cũng khẳng định phương châm đào tạo của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ – đó là coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng.
Hiện tại, đội ngũ cán bộ giáo viên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ đều đạt 100% trình độ đại học và trên đại học, đạt chuẩn về năng lực chuyên môn. Trường đã thực hiện được trên 10 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, sản phẩm đề tài ứng dụng trong thực tế cho kết quả tốt. Trường đã xây dựng đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng nhiệm vụ đào tạo nghề trình độ cao. Hiện nhà trường đang tiếp tục triển khai dự án đầu tư giai đoạn II mở rộng với mô đào tạo 4.000 học sinh/năm.
Xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp
Đến nay, phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường học đường thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường.
Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch sát với điều kiện cơ sở vật chất hiện có và nhận được sự chung tay ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên trong việc chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp như: tổ chức cải tạo khu vực hoang hóa, hành lang lối đi sân trường để trồng cây bóng mát, cây ăn quả, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ... tạo dựng môi trường cảnh quan sư phạm gần gũi, thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi học sinh, sinh viên.
Đoàn viên thanh niên Bộ LĐTB&XH và nhà trường trồng cây tại khuôn viên trường
Tại Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2021), Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng đã rất vui mừng, phấn khởi vì Đoàn Thanh niên Bộ phát động Phong trào “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” được tổ chức tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ.
Phong trào này là tiếp nối lời dạy của Bác năm xưa, cũng như thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm  2021, cùng với cả nước chung sức, đồng lòng góp sức trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025.
Tại đây, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tặng Đoàn Thanh niên Bộ 90 cây xanh, tượng trưng cho 90 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời, đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ tiếp nhận, vun trồng, chăm sóc để 90 cây xanh này sẽ phủ xanh những chỗ đất còn trống, tạo cảnh quan cho nhà trường, tạo bóng mát cho các em học sinh, sinh viên nghỉ ngơi sau mỗi giờ học tập hăng say.
Thứ trưởng hy vọng rằng, không chỉ tạo khuôn viên xanh – sạch – đẹp, xây dựng môi trường học đường thân thiện tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ, phong trào trồng cây rất ý nghĩa này sẽ thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong các công sở, cơ quan, trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, trung tâm công tác xã hội, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị thuộc Bộ, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.
Những kết quả trong việc xây dựng môi trường học đường thân thiện tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ đã góp phần tích cực tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên.
Qua đó, góp phần cùng với các cơ sở đào tạo nghề thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, nhất là thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới./.
Hồng Minh
TAG:
Tin khác
Người đủ 14 tuổi được tham gia học nghề
Thị trưởng Khu Tài chính London: BUV là đối tác hàng đầu góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - UK
Cần có sự kiên trì và không bao giờ đầu hàng, chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ
Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Kiên Giang ký kết hợp tác với Công Ty Cổ Phần Viễn Thông FPT
Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành mở khóa đào tạo về xu hướng làm đẹp dành cho các học viên đến từ Campuchia
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”